Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Mỗi dịp Tết đến, bánh chưng là món không thể thiếu được, là lễ vât dâng lên tổ tiên cũng là món ăn chính trong mâm cỗ tết. Năm nay có lẽ bạn sẽ không cần đặt gói bánh chưng ngoài hàng nữa rồi. Hãy học cách gói bánh chưng không cần khuôn đơn giản cùng chúng tôi nhé.

>> Cách làm chả heo Ngon, Giòn tại nhà cho chị em


Chuẩn bị nguyên liệu:

- Lá dong, bạn nên chọn loại lá bánh tẻ để dễ gói nhé.

- Lạt giang dùng để buộc bánh chưng

- Nếp trắng

- Đỗ xanh đã đãi sạch vỏ

- Thịt ba chỉ có cả mỡ cả nạc đều, dày.

- Gia vị: muối, tiêu, hành lá

Sơ chế nguyên liệu gói bánh chưng

Bước 1. Sơ chế đậu xanh: đậu xanh ngâm nở khoảng 3 tiếng, đãi sạch, rồi trộn với chút muối đêm hấp chín. Khi đỗ xanh được hấp chín thì dùng thìa tán nhuyễn, cho thêm chút hạt tiêu rồi nắm thành những viên tròn bằng nhau nhé.

Bước 2. Sơ chế nếp trắng: nếp đem ngâm tan 1 tiếng thì vớt ra, đãi sạch rồi để ráo. Sau đó trộn nếp với chút muối, xóc đều.

Bước 3. Sơ chế thịt ba chỉ: thịt ba chỉ đem cắt thành miếng to bản, dày tầm 2-3 cm, dài 5-6 cm. Sau đó cho chút muối, hạt nêm và tiêu, hành lá vào ướp cùng.

Bước 4. Lá dong: lá dong mua về bạn hãy cẩn thận rửa thật sạch, dùng khăn lau khô. Việc làm sạch lá và lau khô sẽ giúp bánh lâu hư hơn. Dùng dao bỏ bớt phần sống lá đi nhé.


Cách gói bánh chưng không cần khuôn đơn giản

Sau khi đã chuẩn bị các nguyên liệu xong xuôi, hãy cùng bắt tay vào công đoạn gói bánh chưng nhé.

Bước 1. Hãy đặt 2 lá đầu tiên nằm vuông góc với nhau và úp phần mặt lá xuống, khi gói xong phần mặt bên ngoài nhìn sẽ đẹp hơn. Tiếp tục 2 lá ở trong cũng để vuông góc như lá bên ngoài nhưng cho phần mặt lá vào bên trong để khi bóc bánh bánh không bị dính.

Bước 2. Đầu tiên hãy cho tầm 1 bát nếp vào giữa lá dong.

Bước 3. Cho thịt ba chỉ đã chuẩn bị ấn vào nắm đỗ xanh sao cho đỗ xanh bao quanh được miếng thịt. Tiếp đó cho vào phần giữa nếp trắng mới cho vào ở bước 1.

Bước 4. Bỏ thêm một lớp nếp phía trên, rồi dùng tay san sao cho nếp bao phủ được phần nhân đỗ xanh.

Bước 5. Gấp lần lượt mép lá bên phải bên trái vào sao cho thật chắc tay để bánh được đẹp nhé, những phần mép thừa thì gấp vào cho gọn.

Tiếp đó gấp phần lá ở phái dưới lên trên, hai mép lá thì gập vuông góc vào theo cạnh bánh để giấu lá thừa. Làm tiếp tục như vậy với phần còn lại. Ở bước này bạn nhớ thật chắc tay nhé.

Bước 6. Dùng 2 sợi lạt buộc song song để có định bánh, rồi tiếp tục buộc thêm 2 sợi lạt nữa vuông góc với sợi lúc nãy. Cuối cùng chỉ cần đặt úp bành xuống, dùng tay nhẹ nhàng ấn xuống 4 phái để bánh được chặt. Hoặc bạn hãy giỗ bánh xuống mặt bàn, nếu còn tiếng gạo bên trong chứng tỏ bạn gói chưa chặt nhé.

Như vậy là bạn đã hoàn thành việc gói bánh chưng không cần khuôn rồi, thật đơn giản phải không nào? Tết này hãy tự mình gói bánh chưng để cả gia đình có thểquây quần bên nhau nhé. Xin cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết

Monngonmoingay10.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết