Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017

Đu đủ vừa là loại trái cây có nhiều vitamin A rất bổ dưỡng cho sức khỏe con người, lại vừa là loại thực phẩm được sử dụng nhiều trong những bữa ăn của gia đình Việt. Đu đủ được chế biến thành các món như xào, nấu canh, làm gỏi,…Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu với các bạn cách muối đu đủ ăn liền để bữa cơm gia đình bạn thêm nhiều vị ngon mới.

>>  Cách làm chả lụa ngon tuyệt cực đơn giản

Cách 1

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 1 kg đu đủ xanh
- 2 củ tỏi, ớt
- Gia vị: giấm gạo, muối, đường.


Cách muối đu đủ ăn liền

Bước 1. Sơ chế đu đủ: khi mua đu đủ bạn nên chọn quả đu đủ xanh còn tươi, để muối được giòn ngon hơn. Đầu tiên hãy gọt bỏ vỏ, bỏ phần ruột phía trong, ngâm vào nước lạnh đẻ đu đủ ra bớt nhựa.

- Hòa tan muối cùng với 2 lít nước, có thể cho thêm một ít nước cốt chanh vào.

- Đu đủ đem thái thành các miếng dày cỡ 1cm, rồi chon gay vào nước muối đã hòa sẵn để đu đủ không bị thâm đen cũng như giúp đu đủ hết mủ, khi ăn sẽ không bị đăng chát, vừa ngâm vừa có thể bóp nhẹ chừng 10 phút là được.

Bước 2. Chuẩn bị gia vị:

- Tỏi bóc vỏ, giã đập

- Ớt: rửa sạch rồi cắt lát.

Bước 3. Muối đu đủ:

Hòa hỗn hợp 500ml nước, 100 ml giấm, 100 gam đường cát trắng, 100 gam muối ăn cùng tỏi giã dập và ớt cắt lát vào. Sau đó xếp đu đủ dã ngâm nước muối vào hũ thủy tinh, cho nước muối đu đủ vào đổ sao cho ngập hết đu đủ là được.Chỉ với những bước đơn giản như vậy, sau 2-3 ngày là đã có món đu đủ muối giòn giòn sật sật ăn rồi.Thật là dễ dàng phải không nào.


Cách 2.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 300 gam đu đủ
- 200 gam su hào
200 gam cà rốt
- 100 củ kiệu
- 100 gam hành tím
- Ớt , tỏi,
- Muối, đường cát trắng

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu:

- Đu đủ, cà rốt, su hào đem gọt vỏ, rửa sạch rồi thái lát mỏng vừa ăn, cỡ 0,5 cm
- Củ kiệu bỏ phần rễ rồi rửa sạch
- Hành tím bóc vỏ, rửa sạch.

Bước 2. Nếu có thời gian bạn hãy đem những nguyên liệu trên ra phơi nắng trong vòng một ngày để khi muối món dưa sẽ giòn ngon hơn.

Bước 3. Làm nước muối dưa: cho 300ml giấm ăn, 100 gam đường, 100gam muối cùng 0,5 lít nước vào trọn đều cùng tỏi giã dập, ớt thái lát.

Bước 4. Các nguyên liệu sau khi phơi xong thì có thể đem rửa lại cho vệ sinh hơn, ráo nước thì đem xếp vào hủ thủy tinh, rồi sau đó cho nước muối dưa đã chuẩn bị sẵn vào, đổ sao cho ngập dưa là được.

Bước 5. Bảo quản ở nơi thoáng mát, sau 2-3 ngày là bạn đã có thể thưởng thức món đu đủ muối rồi.

Cách muối đu đủ ăn liển thật dễ phải không các bạn, hãy trổ tài cùng món đu đủ muối để thay đổi khẩu vị cho cả nhà nhé, vị cay cay chua chua sẽ làm cả nhà thích mê ngay. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết