Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Mứt là món không thể thiếu trong ngày tết của các gia đình Việt, trong đó phải kể đến món mứt bí đao với vị ngọt diu, mộng nước, trong suốt và dai giòn. Bí đao có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như giúp giảm cân, làm đẹp da, thanh nhiệt, giải độc, chữa các bệnh lý hô hấp, đái tháo đường, bệnh về thận…Vậy khi được chế biến thành mứt bí đao thì có hại cho sức khỏe hay không?

>> Bí quyết và cách làm món mứt bí ngon cho ngày Tết


Sử dụng nhiều mứt bí đao gây cảm giác chán ăn

Do được tạo nên từ đường là chính nên mứt bí đao chủ yếu cung cấp năng lượng chứ không còn nhiều dinh dưỡng như lúc còn tươi. Bên cạnh đó ăn nhiều mứt bí đao gây cảm giác no, chán ăn làm đảo lộn thời gian giữa các bữa ăn ảnh hưởng đến sức khỏe.


Mứt bí đao không thích hợp cho người bị tiểu đường

Mứt bí đao cũng như nhiều loại mứt khác thường rất ngọt nên nếu ăn nhiều sẽ làm tăng lượng đường huyết đột ngột trong máu, ảnh hưởng tới sức khỏe của người bị tiểu đường.

Mứt bí đao được chế biến không sạch sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe

Vào những ngày tết khi nhu cầu sử dụng mứt nhiều thì vấn đề an toàn vệ sinh khi chế biến mứt bí đao cũng rất đáng quan tâm. Để mứt bí đao giòn, trong suốt, dai ngon thì một số cơ sở chế biến đã không ngại dùng những hóa chất không rõ nguồn gốc. Những hóa chất này khi vào cơ thể tùy mức độ nhiều hay ít đều sẽ gây nên những hệ lụy không tốt cho sức khỏe.

Ăn nhiều mứt bí đao không giúp thanh nhiệt mà còn gây tình trang nóng trong người
Khác với bí đao khi còn tươi, đường trong mứt bí đao gây mất nước trong cơ thể. Do đó nếu ăn quá nhiều sẽ gây tình trạng nóng trong người, nghiêm trọng hơn có thể gây lở loét vùng miệng, viêm họng và ảnh hưởng đến các cơ quan khác.


Chế biến mứt bí đao không đúng cách có thể làm ngược lại tác dụng của mứt

Mứt bí đao có chứa các vitamin và các thành phần khác nên nếu chế biến ở nhiệt độ quá cao trong thời gian dài sẽ làm các chất này chuyển hóa thành những chất khác khi vào cơ thể gây những tác dụng không mong muốn. Ngoài ra thời gian bảo quản mứt bí đao thành phẩm cũng ảnh hưởng đến chất lượng của mứt cũng như sức khỏe người sử dụng.

Nhìn chung mứt bí đao cũng là một thực phẩm dinh dưỡng do chứa nhiều thành phần từ bí đao tươi nếu được chế biến đúng cách và sử dụng ở mức vừa phải. Trong ngày tết thì việc sử dụng quá nhiều mứt nói chung gây nhiều hậu quả cho sức khỏe. Để tránh tình trạng này, chúng ta nên tự chế biến mứt tại nhà hoặc mua ở những nơi có uy tín, chất lượng, đa dạng hóa các món ăn nhanh hoặc thay thế bằng các loại rau quả tươi sống đảm bảo vệ sinh.

Monngonmoingay10.blogspot.com

1 nhận xét:

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết