Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Bí đao xanh không chỉ bổ dưỡng, có tính giải nhiệt và giải độc cực tốt mà còn được nhiều gia đình dùng làm mứt vừa ngon vừa bổ dưỡng. Nếu bạn chưa thử làm mứt bao giờ thì hãy tham khảo cách làm mứt bí đao xanh cực dễ làm trong bài viết sau.

Làm mứt bí đao xanh cần những nguyên liệu gì ?

Để làm mứt bí đao xanh cực đơn giản, chỉ cần bạn tìm mua các nguyên liệu sau:

- Bí đao ( để món mứt được ngon và giòn thì bạn nên tìm mua những trái bí đao hơi già, to và nặng tay khi cầm).
- Đường cát trắng
- Phèn chua
- Nước vôi trong


Tùy vào số lượng người ăn mà bạn chuẩn bị nguyên liệu vừa đủ, để tránh làm quá nhiều ăn gây ngán và không sử dụng hết.

Cách làm mứt bí đao xanh ngon và giòn

Bí đao sau khi mua về, bạn xối sạch vỏ rồi dùng dao gọt hết lớp vỏ bên ngoài, sau đó bổ đôi trái bí đao, cắt bỏ phần ruột màu trắng chứa hột bí. Chỉ giữ lại phần cùi có màu xanh để có món mứt bí đao xanh đặc trưng không cần dùng tới phẩm màu.

Để làm mứt, bạn cần cắt bí thành từng miếng mỏng có kích thước hình chữ nhật vừa ăn rồi bạn cho toàn bộ bí đao vào ngâm chung với nước vôi trong pha loãng trong vòng 7- 8 tiếng. Nếu bạn không có thời gian thì tốt nhất bạn nên ngâm bí đao vào hôm trước để sáng hôm sau có thể lấy ra làm ngay.

Sau khi ngâm, bạn cần xối lại bí đao nhiều lần để loại bỏ bớt mùi của vôi trước khi cho vào chần nước phèn chua đun sôi. Để mứt bí đao xanh không bị nứt khi chế biến thì bạn chỉ cần chần nước sôi vừa đủ cho bí chín tới, không nên luộc quá lâu làm nát bí.


Bí đao chần xong thì bạn vớt ra rổ sạch để bí ráo nước thì bạn cho đường cát vào trộn đều, mỗi lớp bí thì bạn rải lên một lớp đường để đường ngấm đều toàn bộ mặt bí. Tiếp đến, bạn chỉ cần đem hỗn hợp bí và đường ngâm khoảng 3 giờ để các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

Bước cuối cùng đdể có món mứt ngon miệng là bạn cần cho hỗn hợp bí ngâm đường vào một cái chảo sâu lòng rồi sên mứt trên lửa lớn. Khi thấy đường cạn nước và kết tinh thành những mảng màu trắng bám xung quanh các mặt bí thì bạn vặn lửa nhỏ để bí chín hẳn rồi mới tắt bếp. Vậy là bạn đã có món mứt bí đao đẹp mắt và ngon miệng.

Với cách làm mứt bí đao xanh đơn giản theo các bước ở trên, bất kì cô nàng vụng về nào cũng có thể tự mình hoàn thành để có món mứt ngon miệng dùng đãi bạn bè, người quen vào những dịp đặc biệt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết