Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Chân giò rút xương là một món ăn thật sự ngon, ăn mãi không bị chán và thường hay dùng vào những dịp lễ tết. Nó không các loại món ăn khác như chả lụa, nem chua…muốn ăn thì có thể mua ngay ở bất kỳ đâu, nhưng với chân giờ rút xương lại khác, muốn ăn nó bạn phải tự tay vào bếp mới có được. Bạn hãy đọc những thông tin dưới đây để được hướng dẫn cách làm chân giò rút xương vô cùng tuyệt vời nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

-         Giò heo: 1 cái
-         Tỏi, hạt tiêu, xì dầu, hành tây
-         Rượu rum
-         Muối diêm


Cách làm chân giò rút xương

Bước 1:

-         Khi bạn mua chân giờ về thì hãy rửa sạch và để cho ráo nước.
-         Dùng một mũi dao nhọn, thật sắc rồi lòn mũi dao vào bên trong chân giờ và từ từ cắt chậm, cẩn thận không để miếng da bị rách bởi nếu rách thì khó dồn thịt vào bên trong.

Bước 2:

-         Bạn đã thực hiện được bước rút xương, dùng dao cắt phần thịt ra từng miếng nhỏ rồi ướp phần thịt đấy với những gia vị đã chuẩn bị sẵn
-         Bạn thưc hiện ướp trong khoảng thời gian từ 50 đến 60 phút cho đến khi gia vị ngấm đều vào thịt là được.

Bước 3:

-         Thực hiện may phần bên dưới cái chân giờ lại như một cái túi
-         Cho tất cả các phần thịt đã ướp trước đó vào chân giò, rồi nén chúng xuỗng thật chặt tay.
-         Lấy một ít muối và một ít súp tương thoa bên ngoài chân giò

Bước 4:

-         Đem chân giờ đã rút xương hấp cách thủy trong vòng 1 tiếng rưỡi đến hai tiếng



Bước 5:

-         Khi mà chân giò đã chín, bạn nên chuẩn bị một thau nước đá lạnh để bỏ chân giò vào để ngâm. Mục đích của việc ngâm nước đá này để cho phần da của giò được ngon hơn, giòn hơn.

-         Dùng dao thái những miếng nhỏ thành từng khoang tròn nhỏ, bạn cảm thấy vừa ăn là được.

-         Bày ra đĩa và trang trí món ăn được đẹp mắt hơn.
-         Nếu bạn không thích chân giờ rút xương luộc thì cũng có thể đem chân giò đó chiên vàng giòn chắc chắn sẽ rất ngon đó.


Khi bạn thực hiện xong những bước trên là đã làm xong món chân giò rút xương thật là quá đơn giản. Với cách làm chân giò rút xương thật đơn giản phải không nào các bạn. Bạn còn chần chờ giừ nữa mà không bắt tay thực hiện món chân giò rút xương đi nào. Một món ăn thơm ngon, lại bổ dưỡng, chắc chắn bạn sẽ ghi điểm thật cao trong mắt gia đình bởi sự khéo léo, đảm đang. Chúc bạn thực hiện món chân giò rút xương thật ngon nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết