Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017

Bạn đã từng ăn muối Tây Ninh và cảm thấy nó rất ngon. Nhưng xung quanh nhà bạn không ai bán. Chẳng lẽ mỗi lần ăn là lại phải xách xe chạy lên chợ để mua? Mua về rồi lại không muốn ăn nữa vì cơn thèm ăn đã qua. Bạn cảm thấy chán vì điều đó. Đừng chán nản nữa hãy cùng tôi thực hiện cách làm muối tôm Tây Ninh bằng tôm tươi tại nhà nhé!

 >>  Cách làm bánh Bông Lan bằng lò vi sóng siêu đơn giản

Các nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm muối tôm Tây Ninh bằng tôm tươi


Nguyên liệu để làm muối Tây Ninh bằng tôm tươi rất đơn giản. Đầu tiên, bạn cần lựa chọn tôm thật tươi, nó còn sống thì càng tốt. Thứ hai là cần phải có muối rồi đúng không nào (muối này bạn nên dùng muối hột sẽ ngon hơn đấy bạn). Khối lượng tôm và muối là tương đương nhau, tùy bạn muốn làm ít hay nhiều. Một củ cải đỏ có cỡ nhỏ, vừa hay lớn tùy vào khối lượng của tôm và muối. Ngoài ra, còn cần 2 tép tỏi, bột ngọt, ớt cay (tùy theo khẩu vị ăn cay của gia đình bạn, khi chọn loại ớt cay bạn nên chọn ớt có màu đỏ tươi để lên màu muối Tây Ninh cho đẹp). Đây là nguyên liệu cho cách làm muối tôm Tây Ninh bằng tôm tươithật ngon đấy bạn ạ!

Cách làm muối Tây Ninh bằng tôm tươi

- Muối mua về đổ vào rổ và xả nước cho thật sạch rồi để cho thật ráo rồi đem phơi dưới ánh nắng gắt hoặc sấy khô bằng lò nướng hay máy sấy tóc, làm sao để muối thật khô ráo là được. Tôm lột vỏ, lấy chỉ đen ở sống lưng của tôm và bỏ phần đầu.

- Rửa sach ớt hiểm (nên chọn ớt có màu đỏ tươi để làm cho muối trong ngon hơn và giống với màu của muối Tây Ninh nhiều hơn bạn nhé!).

- Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt thành miếng vừa vừa.

- Cho muối vào máy xay và xay nhuyễn (nên cho từ từ lượng muối vào để tránh muối không nhuyễn hoàn toàn). Bạn xay lần lượt cà rốt, ớt, tỏi, tôm rồi cho mỗi thứ ra một vật đựng riêng. Tiếp theo, bạn cho tất cả nguyên liệu trừ tỏi và ớt vào một cái thau lớn à tiếp tục cho vào đó 4 đến 5 muỗng đường cát trắng rồi dùng tay có đeo bao tay nilon hoặc dùng muỗng/ đũa để trộn đều tất cả các nguyên liệu đó lên.


- Cho phần hỗn hợp trên ra một cái măm hoặc một bao nilon sạch được trải dài để phơi hỗn hợp cho thật khô (nếu bạn thấy còn bị vón cục quá nhiều thì xay lại và phơi cho đến khi muối tôm thật khô)

- Cho phần muối tôm đó vào chảo dày và bắt lên bếp rang đến khi muối vàng và khô (không được để muối bị cháy các bạn nhé!). Khi đảo cần đảo theo vòng tròn và đảo lên xuống à cho ớt và tỏi đã xay vào đến khi săn lại là được à tắt bếp rồi nhanh chóng cho một lượng bột ngọt tương ứng vào là vừa (bột ngọt = 1/3 khối lượng muối). Có thể xay nhuyễn bột ngọt ra trước khi cho vào hỗn hợp muối tôm. Sauk hi rắc bột ngọt xong, bạn nhanh tay đảo đều hỗn hợp muối tôm.

Lưu ý: khi rắc bột ngọt nên tắt bếp rồi nhắc chảo muối tôm xuống để tránh bị ngộ độc bột ngọt do bột ngọt không thể tiếp xúc với nhiệt độ cao được.

Bên trên là cách làm muối tôm Tây Ninh bằng tôm tươitại nhà vừa ngon lại vừa thuận lợi nữa. Sao lại không thử làm cơ chứ!

Hy vọng cách làm muối Tây Ninh bằng tôm tươi ở trên có thể giúp bạn ăn thật ngon các loại trái cây mà bạn thích. Chúc bạn thực hiện cách làm muối tôm Tây Ninh bằng tôm tươi tại nhà thành công. Cám ơn bạn đã đọc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết