Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Bạn muốn tự tay mình làm những chiếc bánh bông lan ngon miệng cho gia đình nhưng lại không có lò nướng bánh chuyên dụng và lo sợ không có thời gian. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách làm bánh bông lan bằng lò vi sóng đơn giản ngay tại nhà.


Nguyên liệu cho cách làm bánh bông lan bằng lò vi sóng như sau :

-       4 quả trứng gà
-       120g bột mì đã rây mịn
-       120g đường
-       40ml dầu ăn,80ml nước
-       1 ống vani
-       Giấy nướng bánh
-       Máy đánh trứng và lò vi sóng


Cùng bắt tay vào thực hiện cách làm bánh bông lan bằng lò vi sóng siêu đơn giản thôi nào :

Bước 1 : Bạn tách riêng lòng trắng và lòng đỏ trứng gà ra. Sau đó cho hết lòng trắng vào một bát tô lớn và dùng máy đánh trứng đánh bông hỗn hợp hệt bọt khí lớn thì bạn cho một vài hạt muối vào và tiếp tục đánh. Hỗn hợp lòng trắng trứng được coi là đạt khi bạn nhấc máy đánh trứng lên và không thấy hỗn hợp lòng trắng trứng bị rơi xuống là được.

Bước 2 : Cho lòng đỏ từ khi nãy vào một bát tô khác và cho dầu ăn và 1 ống vani đã chuẩn bị và đánh tan ra . Hỗn hợp lòng đỏ vừa đánh rót từ từ vào tô lòng trắng trứng đã đánh khi nãy , vừa rót các bạn vừa dùng chế độ thấp nhất của máy đánh trứng và đánh tiếp cho đến khi hỗn hợp đồng nhất là được.
Bước 3 : Bột mì đã rây mịn bạn đổ từ từ vào tô lòng trắng và lòng đỏ vừa đánh và dùng máy đánh trứng đánh tiếp. Bạn nhớ để máy đánh trứng ở chế độ vừa nhé.

Bước 4 : Quét 1 ít bơ hoặc dầu ăn lên trên giấy nướng bánh và một chút ở đáy khuôn bánh. Sau đó bạn lót giấy nướng bánh vừa vào khuôn bánh rồi đổ hỗn hợp bánh vừa đánh được ở trên vào khuôn bánh.


Lò vi sóng đã chuẩn bị trước khi nướng bánh 15p bạn bật lò nóng sẵn ở mức nhiệt 170 độ
Cho bánh vào lò vi sóng và nướng trong vòng từ 35- 40 phút . Khi đã đủ thời gian bạn nhấc ra và kiểm tra bánh đã chín hay chưa bằng cách dùng tăm xiên vào bánh sau đó nhấc ra nếu thất tăm khô chứng tỏ bánh bông lan đã chín.

 Vậy là bạn đã hoàn thành 1 chiếc bánh với cách làm bánh bông lan bằng lò vi sóng siêu đơn giản rồi đấy. Cùng bày ra và mời cả nhà cùng thưởng thức thành quả và tình cảm của bạn. Bạn cũng có thể làm bánh ga tô với cách làm bánh bông lan này đấy, chỉ cần trang trí thêm bằng kem tươi là bạn cũng có thể làm một chiếc bánh gato  thương hiệu của riêng bạn rồi.


Bánh bông lan dễ ăn , được nhiều người yêu thích ở mọi lứa tuổi . Từ cách làm bánh bông lan bằng lò vi sóng từ nay bạn không cần phải đi đâu xa để mua mà bạn có thể làm ngay tại nhà cực nhanh và cực đơn giản rồi. Chúc bạn thành công nhé.



Monngonmoingay10.blogspot.com

1 nhận xét:

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết