Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Đã từ lâu dưa món đã trở thành món ăn quen thuộc, được dùng kèm với các món chính trong mâm cơm gia đình. Ngoài ra nó còn là món phụ không thể thiếu trong các món thức ăn nhanh như bánh mì, bún hay dùng với món bánh trưng ngày tết. Dưa món ăn liền có thể kích thích khẩu vị khiến cho chúng ta cảm thấy ngon hơn, dẹp đi cái ngấy từ những món được làm bằng dầu mỡ. Bài viết sau đây sẽ chia sẽ cho bạn cách làm dưa món ăn liền ngon giòn, đảm bảo cả nhà sẽ thích mê cho mà xem.


Dưa món từ củ cải trắng và cà rốt

Với loại nguyên liệu này chúng ta không qua mất nhiều thời gian, chỉ cần làm thì trong thời gian ngắn chúng ta đã có được món dưa món với cách làm dưa món ăn liền ngon tuyệt.

Nguyên liệu:
- 300ml dấm gạo
- 300ml nước
- 500g cà rốt và củ cải (lưu ý chúng ta nên chọn những loại củ thẳng to, như vậy sẽ ngon hơn)
Gia vị: đường, muối

               
                Bữa cơm dùng dưa món ăn cùngi với tôm khô thật lí thú

Các bước thực hiện:

-         Tiến hành hòa giấm, nước, đường vào chảo, sau đó đun trên bếp với lửa nhỏ, trong quá trình đun nên khuấy hỗn hợp nước chấm thật đều nhằm để tan đường. khi đường đã tan, tắt bếp và đổ hỗn hợp đã nấu ra thau nhỏ, để nguội
-         Cà rốt và củ cải trắng thái sợi, nên rửa cà rốt và củ cải với nước sôi.
-          Sau đó ta trộn củ cải trắng và cà rốt vào nước giấm đường đã pha chế sẳn.
                            
Với công thức từ cách làm dưa món ăn liền này bạn có thể ăn liền hoặc nếu bạn muốn để dành món dưa món ăn liền này vào hôm sau ăn, bạn nên để chúng vào lọ thủy tinh, hay hộp đựng thực phẩm, bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh. Lưu ý nên đậy nắp lại để tránh vô gió, món dưa sẽ mất  ngon.


                Nên bảo quản trong lọ và để trong tủ lạnh để giữ được lâu hơn

Dưa món với su hào, cà rốt

Nguyên liệu:
Muối, đường, giấm
Su hào củ lớn (chọn củ non), 300g cà rốt
Hành khô 50g

Thực hiện:  
- Su hào và cà rốt sau khi đã gọt vỏ, cắt thành miếng dài, nhỏ vừa ăn. Khoảng 1cm.  Cho thêm 3 thìa muối vào trộn đều để khoảng 30 phút, để su hào và cà rốt thấm gia vị. Rửa sạch và bóp cho khô nước.
- Hành khô bóc vỏ, rửa sạch, thái nhỏ.

- Pha hỗn hợp với 1 thìa muối và 2 thìa đường, 2 giấm và nước sôi để nguội khuấy thật đều. Tùy vào khẩu vị của từng người mà có tỉ lệ nêm gia vị khác nhau. Thêm tỏi và ớt băm vào vừa điều chỉnh được mặn ngọt vừa tạo nên mùi thơm và đẹp mắt.

Sẽ ngon hơn nếu có vị tỏi và ớt
- Cho vào lọ thủy tinh, đổ nước cho ngập. Cũng như với món dưa món ăn liền làm từ củ cải trắng và cà rốt chúng ta nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để ăn dần mà k sợ bị ôi chua.

     Sự hòa quyện giữa nhiều loại rau củ làm tăng thêm độ ngon của món dưa món

Dưa món với đu đủ, cà rốt, củ cải

Với món dưa món ăn liền này sẽ khiến cho bạn cảm thấy lạ miệng với nhiều loại rau củ kết hợp với nhau tạo nên một món ăn hoàn hảo.

Nguyên liệu:
Củ cải
Đu đủ xanh
Cà rốt
Dứa/ khóm
Tỏi khô, ớt tươi
Gia vị: đường, nước mắm, dấm, muối

Thực hiện:
- Củ cải, đu đủ, cà rốt gọt vỏ, thái miếng vừa ăn, sau đó bóp muối rửa sạch (cách làm này sẽ giúp món dưa món được giòn hơn), phơi héo dưới ánh nắng mặt trời.

- Nước ngâm dưa món: Thông thường cứ 2 chén nước mắm, 1 chén đường, 2 thìa dấm, ½ nước lạnh , đem đi đun sôi (tùy vào khẩu phần ăn của từng người mà có cách nêm khác nhau), sau đó để nguội.

- Cuối cùng cho củ cải, đu đủ, cà rốt vừa chế biến vào trong lọ. đổ nước ngâm vào sao cho ngập rau củ. Đậy kín, khoảng 3 – 4 ngày là có thể dùng.


Bạn thấy không chúng thật dễ thực hiện phải không nào? Chỉ cần vào bếp và chế biến theo những cách trên là bạn đã có được món ăn ngon từ cách làm dưa món ăn liền hết sức đơn giản và có thể chiêu đãi gia đình của mình rồi. Chúc các bạn thành công!

1 nhận xét:

  1. Mâm Cơm Việt – Các thuc don hang ngay cho bữa ăn gia đình và các nhà hàng quán ăn ngon khu vực tphcm, hà nội - Mâm Cơm Việt tổng hợp các món ăn ngon dễ làm, các công thức món ngon mỗi ngày, cuối tuần đãi tiệc đơn giản cho các nhà nội trợ.

    Nguồn https://mamcomviet.com/tag/meo-vat-nau-an-ngon/ hoặc https://mamcomviet.com/tag/thuc-don-toi-nay-an-gi/

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết