Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Dưa món, cà muối là những món ăn quen thuộc trong bữa cơm của gia đình Việt, đặc biệt là trong dịp tết nhà nào cũng làm để dành một hũ dưa món. Bởi vì khi ăn bánh chưng, canh măng, thịt đông một mình sẽ khiến bạn nhanh bị ngán, nếu có thêm dưa món ăn kèm sẽ vô cùng ngon miệng và dễ tiêu hóa. Hôm nay chúng tôi xin được giới thiệu cách làm dưa món bằng đu đủ giòn ngon tại nhà, giúp các bà nội trợ đổi vị cho gia đình nhé.

   >> Xem thêm: Cách làm món mứt bí đao đơn giản nhất tại nhà
Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 300 gam đu đủ

- 300 gam cà rốt

- 150 gam hành tím


- 200 gam củ kiệu

- 300 gam su hào

- 5 quả ớt, nếu muốn ăn cay bạn có thể thêm

- 600 gam đường cát trắng

- Nước mắm, bột ngọt và muối.

Cách làm dưa món đu đủ đơn giản

Bước 1. Sơ chế:

- Đu đủ, cà rốt, su hào gọt vỏ, rửa sạch rồi thái miếng vuông mỏng, nếu muốn món ăn đẹp mắt hơn bạn có thể dùng dao tỉa các hình thù khác nhau, sẽ rất bắt mắt.

- Củ kiệu: cắt rễ, bỏ vỏ, rửa sạch.

- Hành tím: bóc vỏ, rửa sạch.

Bước 2. Ngâm nước muối:


Hòa tan 2 lít nước với muối, pha loãng rồi cho những nguyên liệu đã sơ chế ở trên vào ngâm chừng 20 phút, vừa làm sạch rau củ, vừa khiến chúng khi muối được giòn ngon, thấm vị hơn. Sau khi ngâm thì vớt ra rồi rửa sạch, để ráo nước.

Bước 3. Phơi nắng:

Để món dưa món đu đủ được giòn ngon hơn, sau khi để ráo nước bạn hãy cho tát cả các nguyên liệu đó ra phơi nắng 1 ngày. Làm như vậy tuy hơi mất thời gian nhưng đảm bảo món dưa món của bạn sẽ giòn ngon.

Bước 4. Sau khi phơi xong, bạn hãy trần qua nước sôi để các nguyên liệu được vệ sinh hơn.Rồi bắt đầu tiến hành pha nước để nuối: Cho 0,5 lít nước mắm cùng 600 gam đường, 2 thìa bột ngọt đun sôi, khuấy cho tan hết đường rồi tắt bếp.


Bước 5. Muối dưa:

Bạn hãy chuẩn bị một hủ thủy tinh, cho các nguyên liệu lần lượt vào trước, rồi sau đó mới cho nước muối dưa đã chuẩn bị vào, nêm thật chặt sao cho nước muối ngập dưa. Rồi để như vậy trong vòng 2-3 ngày là có thể dùng được món dưa món đu đủ rồi.

Với cách làm dưa món bằng đu đủ đơn giản trên cùng với sự khéo léo của mình bạn có thể dễ dàng chuẩn bị cho cả nhà món dưa món đu đủ vừa ngon vừa an toàn. Không chỉ Tết mà những ngày thường nhật bạn cũng có thể đổi món cho cả nhà, chắc chắn vị chua chua ngọt ngọt giòn ngon của dưa món đu đủ sẽ khiến cả nhà thích mê.

>> Các bạn tham khảo: Cách làm chả lụa chay đơn giản tại nhà

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết