Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Mỗi khi tết đến thì những món mứt ngon ngọt luôn được bày ra trước mắt chúng ta nào là mứt dừa, mứt mảng cầu, mứt chuối….trong đó còn có món cũng rất ngon là mứt bí đao. Những món mứt trên đều có thể làm được tại nhà nhưng với mứt bí thì hơi phức tạp một chút bởi vì nếu không biết cách làm thì mứt sẽ không được trắng và khó bảo quản được lâu.Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm mứt bí đao tại nhà vừa đơn giản vừa thơm ngon.



Chuẩn bị nguyên liệu làm mứt bí đao

- Bí đao già : 1kg
- Đường: 600g - 700g tùy khẩu vị
- Vanni: 1-2 ống
- Vôi tôi : 7g
- Phèn chua : 15g

Cách làm mứt bí đao trắng và ngon

- Bước 1:

 Bí đao mua về gọt sạch vỏ rửa sạch sau đó lấy phần thịt bí và bỏ ruột vì nếu không bỏ hết phần ruột thì sẽ làm món mứt có vị chua.Sau đó đem thái bí thành từng miếng dài 5-7cm đường kính khoảng 1cm.

- Bước 2 :

+ Hòa tan vôi trong nước lạnh khoảng 20p cho bột vôi trắng lắng xuống sau đó chắt phần nước trong ra vậy là bạn đã có nước vôi trong để ngâm bí đao rồi đấy.

 + Đem phần bí vừa thái ngâm với nước vôi trong từ 6-8 tiếng hoặc ngâm qua đêm. Nhiều bạn thắc mắc là ngâm nước vồi trong lâu đến vậy có tác dụng gì? Câu trả lời đó là ngâm nước vôi trong sẽ giúp mứt bí đao của chúng ta sẽ giòn hơn đấy.

 + Sau khi ngâm xong bạn vớt bí ra rửa lại nhiều lần với vòi nước để cho hết mùi vôi rồi rải bí ra rổ, để thật ráo.


- Bước 3 :

+ Cho khoảng 5g phèn chua vào 2 lít nước rồi bắc nồi nước lên bếp đun sôi.
+ Thả bí vào chần sơ (1-2p) rồi tắt bếp hoặc bạn có thể tắt ngay khi nước sôi rồi đổ bí vào nước phèn đậy nắp trong 3p để bí trong lại. Lưu ý không chần hay ngâm bí quá lâu sẽ làm cho bí sẽ bị cứng.

+ Sau khi chần xong bạn đổ bí ra rổ rồi nhanh tay xã nhanh dưới vòi nước lạnh, để ráo.

- Bước 4 :

Khi bí ráo nước bạn đem bí bỏ vào một cái thau rồi ướp đường vào trong khoảng 4 – 6 giờ để đường tan hết. Trong quá trình ướp bí bạn nên đảo bí lên vài lần để bí thấm đều đường.

- Bước 5:

+ Sau khi ướp bí cong bạn cho bí vào chảo và tiến hành sên bí. Khi sên bạn để lửa vừa đợi đến lúc bí sôi lên thì riu lửa lại để tránh bí bị khét. Khi thấy đường gần cạn thì bạn nên đảo đều tay để đường không bị vón cục lại.

+ Khi thấy đường đã kết tinh trắng xung quanh miếng bí đao thì bạn nhanh tay cho ống vanni vào để tạo mùi thơm cho mứt, sau đó đảo đều và tắt bếp. Thế là các bạn đã hoàn thành xong món mứt bí đao.

+ Để mứt bí đao ra chỗ khô thoáng, đợi mứt thật nguội rồi mới cất vào lọ và đậy nắp kín.
Món mứt bí đao vừa trắng đẹp vừa ngon ngọt sẽ làm mâm mứt tết gia đình bạn thêm hấp dẫn . Bên cạnh đó mứt bí đaocòn rất bổ dưỡng tốt cho sức khỏe. Chúc các bạn thành công với cách làm mứt bí đao ở trên.

Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết này !!!!




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết