Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Nếu bạn là tín đồ ăn uống, chắc hẳn không thể bỏ qua món ăn dân giã dưa hành tím thơm ngon. Nhưng không phải ai cũng nắm rõ cách làm dưa hành tím, vậy hôm nay chúng ta hãy cùng nhau vào bếp thực hiện món ăn truyền thống này đảm bảo sẽ ngon hơn khi đi mua ngoài.

Ngày tết, dưa hành tím là một trong những món ăn không thể thiếu. Vì vậy, luôn có câu “thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ”, dưa hành tím không những chỉ là một món ăn thể hiện đặc trưng của ngày tết mà còn là món ăn chống ngán được nhiều người ưa chuông. 

Những ngày mưa, có đĩa dưa hành ăn kèm với thịt luộc hẳn là điều tuyệt vời, món ăn đơn giản không hề tốn kém thời gian của các bà nội trợ. Đặc biệt với món ăn này các nàng dâu sẽ lấy lòng được các bà mẹ chồng khó tính trong ăn uống, là cách để mời gọi những anh chồng hay là cà quán xá về xum họp mâm cơm với gia đình. Nhưng lại có rất nhiều mẹ muối dưa hành tím không chua, mặn, và thậm chí bị hỏng, phải chăng các mẹ chưa nắm rõ cách làm dưa hành tím đưa cơm, chống ngán này và quan trọng người nấu phải có tâm thì món ăn mới thành công.


1. Nguyên liệu chuẩn bị.

Hành tím: 300g

Giấm ăn: 200ml

Nước lọc: 100ml

Đường: 50g

Muối 40g

Nước vo gạo
2. Cách làm

Các mẹ đừng lo lắng, cách làm dưa hành tím cực kỳ đơn giản dễ làm.

Đầu tiên chúng ta sẽ tiến hành sơ chế hành. Hành các mẹ mua hành nhớ đảm bảo chất lượng, không bầm dập, chứa dung lượng thuốc trừ sâu, bảo vệ thực vật tốt nhất nên mua địa điểm uy tín. Hành các mẹ cho vào ngâm nước vo gạo, ở quê các cụ vẫn thường hay ngâm hành với tro. Nhưng các mẹ ngâm với nước vo gạo sẽ sạch và đảm bảo hơn. sau khi ngâm với nước vo gạo, vỏ hành sẽ mềm ra các mẹ dễ dàng bóc vỏ hành, cắt rễ. Hành nhặt xong các mẹ cho ra rổ rửa với nước sạch vớt hành ra rổ để ráo nước.


Tiến hành nấu nước ngâm hành. Cho 200ml giấm 100ml nước lọc, đường, muối như đã chuẩn bị ở trên vào đun sôi, khi đường và muối tan các mẹ tắt bếp, bắc nước xuống để nguội. Sau khi đã nấu nước ngâm hành xong các mẹ hãy xếp hành vào lọ hoặc âu, lưu ý nên dùng lọ thủy tinh, âu sành để muối hành, không nên dùng lọ nhựa, thứ nhất lọ nhựa không an toàn khi ngâm muối bất kỳ loại rau củ nào, thứ hai ngâm lọ nhựa sẽ không ngon bằng khi dùng bình thủy tinh, hay âu sành. Mẹ chỉ việc đổ nước nấu khi đã để nguội vào âu hành đậy kín, nhưng hành sẽ bị nổi khỏi mặt nước sẽ thâm, và hỏng, vì thế mẹ có thẻ dùng đĩa, vỉ, hoặc tăm để dìm hành ngập trong nước.

Hành để trong khoảng ba đến bốn ngày là có thể ăn được.

3. Cách bảo quản

Hành khi ăn được thường rất nhanh chua vì vậy để hành không nhanh bị chua các mẹ có thể để hành vào trong tủ mát dùng dần

Hành muối ăn có thể dùng trực tiếp với cơm, ăn kèm các món đều ngon.

Trên đây là cách làm dưa hành tím đơn giản, chúng tôi hy vọng với công thức trên các mẹ có thể vào bếp làm cho cả gia đình món ăn đơn giản, dân giã nhưng được sự ưa chuộng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết