Thứ Bảy, 23 tháng 9, 2017

Chắc hẳn bạn đã thử rất nhiều món mứt như mứt dừa, mứt dứa, mứt cà rót, mứt bí đao… nhưng ít khi được thưởng thức mứt chuối gừng. Vị chuối ngọt ngon kết hợp cùng gừng cay nồng thêm đậu phộng thơm béo chắc chắn bạn sẽ rất thích ngay lần đầu thưởng thức. Hôm nay chúng tôi xin chia sẻ với các bạn cách làm mứt chuối gừng thơm ngon lạ miệng

>> Xem thêm: Hướng dẫn làm Mứt bí đao đặc biệt thơm ngon cực dễ 

Chuẩn bị nguyên liệu làm mứt chuối

-1 kg chuối đã được xắt mỏng, phơi khô
- 250 gram gừng tươi
- 500 gram đường cát trắng
- 200gram đậu phộng
-  1 quả chanh


Cách làm mứt chuối gừng đơn giản

Bước 1:Sơ chế nguyên liệu

- Chuối khô: thái chỉ.
- Gừng:đem cạo vỏ, rửa sạch rồi xắt mỏng, thái chỉ sao cho càng nhỏ càng ngon. Lúc thái chỉ bạn nên chuẩn bị chậu nước muối, vắt thêm chanh vào khi thái xong thì cho gừng vào ngâm luôn để gừng không bị thâm đen.

>> Hướng dẫn làm mứt bí đao không cần nước vôi

- Để giảm bớt vị cay của gừng bạn đun nồi nước sôi pha thêm nước cốt chanh vào, cho gừng vào luộc nếu vẫn còn cay quá thì luộc gừng 2 lần. Saukhi luộc xong đem gừng xả qua nước lạnh nhiều lần rồi bóp chặt cho ráo nước. Nếu trời nắng bạn có thể phơi gừng để gừng khô bớt nước cũng được.

- Đậu phộng: rang chín, làm sạch vỏ rồi giã nhỏ đậu phộng.


Bước 2:Nấu mứt

Đầu tiên bạn cho đường cùng một chút nước vào chảo, đun đến khi đường tan và bắt đầu sền sệt.Bạn có thể nhận ra khi nước đường quánh lại, cho đũa vào đảo thấy nặng tay hơnlúc này bạn cho gừng đã khô nước vào đun. Tuy đã làm cho gừng khô bớt nước nhưng khi đun thì nước trong gừng vẫn chảy ra rất nhiều, bạn nên đun với lửa vừa và đảo đều để gừng nhanh khô nước.

Khi thấy nước bắt đầu cạn thì tiếp tục cho chuối đã xắt chỉ vào, đảo liên tục đều tay như vậy cho đến khi thu được hỗn hợp chuối gừng sền sệt, quyện vào nhau thì cho đậu phộng vào đảo cùng. Tiếp tục đảo cho đến khi món mứt càng khô càng tốt nhé các bạn.

Bước 3: cán mứt

Sau khi món mứt đã khô, thoa chút dầu ăn lên mâm rồi đổ mứt ra mâm tiếp tục thoa dầu ăn đều bên ngoài rồi cán mứt ra thật đều. Để có món mứt đẹp mắt bạn nên cán cho mứt có độ dày vừa phải sau đó dùng dao sạch cắt ra thành các miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 4: Bảo quản

Để mứt dùng được lâu hơn bạn nên cắt chúng thành những miếng nhỏ vừa ăn rồi dùng giấy kiếng bọc chúng lại như những viên kẹo vừa đẹp mắtvừa dùng được lâu.

Với cách làm mứt chuối gừng đơn giản ở trên bạn đã có thể tự tay làm chiêu đãi cả nhà món mứt lạ miệng này. Chúc các bạn sẽ có món mứt chuối gừng thơm ngon.


Monngonmoingay10.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết