Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Mứt cà rốt sợi thơm ngon đã và đang là món ăn được nhiều người yêu thích, đặc biệt vào những dịp xuân về thì hầu hết các chị em đều nô nức tìm tòi cách làm món ăn này để đãi cả nhà cũng như những vị khách chơi tết những mẻ mứt cà rốt thơm ngon, hấp dẫn, an toàn vệ sinh. 

Tuy nhiên trong hầu hết cách làm của chị em đều phải sử dụng đến nước voi trong, một nguyên liệu mà không phải chị em nào cũng có thể tiếp cận và tìm mua nó một cách dễ dàng, điều này khiến không ít chị em băn khoăn không biết phải làm sao trong trường hợp đó. Thấu hiểu được nổi băn khoăn đó, hôm nay chúng tôi xin chia sẻ đến bạn kinh nghiệm về cách làm mứt cà rốt sợi không cần nước vôi trong an toàn, hiệu quả. Các bạn hãy cùng theo dõi để tháo gỡ nút thắt cho mình nhé.



Những nguyên liệu cần chuẩn bị trước khi thực hiện món mứt cà rốt sợi

Trước khi tìm hiểu cụ thể từng bước trong cách làm mứt cà rốt sợi không cần nước vôi trong, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu và dụng cụ sau đây để giúp cho quá trình thực hiện món mứt này được diễn ra dễ dàng, thuận lợi hơn.

·         Cà rốt, đường  với lượng tùy ý bạn chọn.
·         Nồi có đế dày và những dụng cụ cần thiết khác như rá đựng, dao…

Cách làm mứt cà rốt sợi không cần nước vôi trong

Sau khi đã chuẩn bị xong những nguyên liệu và dụng cụ cần thiết, bạn tiến hành thực hiện cách làm mứt cà rốt sợi không cần nước vôi trong theo các bước sau.

Bước 1, bạn tiến hành gọt vỏ cà rốt rồi rửa thật sạch với nước. Tiếp theo, bạn dùng dao hoặc dụng cụ chuyên dụng để thái sợi cà rốt ra. Chú ý, bạn không nên thái quá dày hay quá mỏng vì độ dày của sợi cà rốt sẽ ảnh hưởng đến độ giòn của mẻ mứt.


Bước 2, bạn cần nhúng mẻ cà rốt vừa thái sợi qua nước sôi để sợi cà rốt được mềm hơn. Tiếp theo, bạn rửa lại với nước lạnh và để ráo nước.

Bước 3, bạn hòa hỗn hợp đường với nước lạnh (lượng đường với nước tùy vào sở thích ăn ngọt của bạn). Sau đó, bạn cho hỗn hợp này vào bát thủy tinh đựng mẻ cà rốt thu được từ bước 2 và ngâm tất cả hỗn hợp trong khoảng thời gian từ 6 đến 8 tiếng. Khi đó bạn sẽ thấy sợi cà rốt đạt được thái ở dạng trong là được.

Bước 4, bạn tiến hành cho cả hỗn hợp gồm nước và sợi cà rốt  thu được từ bước 3 vào trong một chiếc nồi đế dày đã được chuẩn bị từ trước rồi đun sôi với mức lửa trung bình. Khi bắt đầu thấy hỗn hợp cạn và quýnh lại với nhau thì bạn nên hạ nhỏ lửa và khuấy thật đều tay cho đến khi đường kết tinh khô ráo bám vào sợi cà rốt.

Kết thúc quá trình gồm 4 bước chính là cách làm mứt cà rốt sợi không cần nước vôi trong hiệu quả mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn.


Chúc bạn thành công!

Monngonmoingay10.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết