Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Bí đỏ hay còn gọi là bí ngô, là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe mà hầu hết mọi người đều biết. Chúng ta thường thấy bí đỏ xuất hiện nhiều trong bữa ăn của gia đình Việt. Chưa dừng lại ở các món ăn trong bữa cơm hàng ngày, bí đó còn được chế biến thành nhiều món ăn vặt và trong đó không thể không nhắc đến mứt bí đỏ - món mứt hay xuất hiện trong khay bánh của mỗi gia đình ngày tết. Và làm thế nào để có món mứt bí đỏ thơm ngon hấp dẫn mà không cần ra chợ. Mời các bạn cùng tham khảo cách làm mứt bí đỏ đơn giản và hấp dẫn dưới đây nhé!
1.Chuẩn bị các nguyên liệu làm mứt bí đỏ khô.
-1kg bí đỏ
-350g đường
-1 trái cam cắt lấy vỏ bên ngoài thái sợi
-1 muỗng cà phê muối
- 1 muỗng canh vôi

2.Các bước tiến hành
Bước 1:Hòa nước vôi với muối
Hòa vôi với muối trong 2 lít nước vào một cái thau to
Bước 2: Thái nhỏ bí và đem ngâm nước vôi
Bí đỏ gọt bỏ vỏ và phần ruột mềm.Thái miếng dài gần bằng ngón tay, bề ngang khoản 1/3 ngón tay. Rửa bí qua nước lạnh sau đó cho bí vào thau nước vôi đã chuẩn bị lúc nãy ngâm trong 1 giờ .Ngâm xong đổ bí ra rổ rửa lại bằng nước lạnh nhiều lần cho thật sạch vôi rồi để ráo.
Bước 3:Đun bí đỏ với đường và vỏ cam thái mỏng
Cho 400 ml nước lạnh cùng 200g đường và vỏ cam đã thái sợi vào đun chung với bí đỏ. Để lửa vừa phải cho đến khi nước cạn thì tắt bếp. Lưu ý trong khi nấu nên thỉnh thoảng đảo nhẹ tay cho đường áo đều và thấm vào bí.

Bước 4: Sấy bí đỏ khô
Đổ bí đã sên ra khay có lót giấy bạc sau đó cho vào lò nướng sấy khô từ 2-3 tiếng ở nhiệt độ 90-1000C
Bước 5: Sên bí đỏ với đường cho đường kết tinh
Cho phần đường còn lại và 70 ml nước lạnh vào chảo chống dính, bắt chảo lên bếp nấu sôi trong 3 phút. Sau đó cho bí đỏ đã sấy khô vào hạ lửa nhỏ và tiếp tục sên – đảo cho đến khi đường kết tinh bí khô ráo thì tắt bếp.

Có thể bảo quản mứt trong keo hay lọ thủy tinh để sử dụng dần. Vừa rồi là toàn bộ các bước làm mứt bí đỏ hấp dẫn đơn giản tại nhà. Bạn thấy đấy! Không hề khó chút nào đúng không? Thật tuyệt khi chỉ mất ít gian thôi mà đã có được món mứt ngon chiêu đãi người thân và bạn bè rồi. Hãy nghiên cứu thật kĩ và bắt tay vào làm thử món mứt bí đỏ ngay nào, chúc các bạn thành công với món mứt bí đỏ thơm ngon hấp dẫn này nhé!

Monngonmoingay10.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết