Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Bí đao là thực phẩm rất quen thuộc với mỗi gia đình và còn có nhiều tác dụng tuyệt vời khác được khẳng định trong đông y và tây y. Bí đao chưa nhiều loại vitamin có lợi cho sức khỏe B1, B2, B3, C…. Bí đao tính mát có tác dụng thanh nhiệt giải độc cơ thể rất tốt. Không những vậy bí đao còn rất được các bà nội chợ ưa chuộng với món mứt bí đao dầy dinh dưỡng và cách chế biến không quá phức tạp.Như đã nói ở trên, cách làm mứt bí đao đơn giản nhưng cũng cần phải có những sự chú ý nhất định từ việc chuẩn bị tới quá trình chế biến mứt


1.    Chuẩn bị nguyên liệu, dụng cụ

Trước tiên bạn cần chuẩn bị khoảng 2kg bí đao, bí quyết ở đây là bạn nên chọn những quả bí già có vỏ xanh đậm và cứng hơn điều này sẽ giúp món mứt bí của bạn ngon hơn rất nhiều. Tiếp theo bạn nên có sẵn những gia vị, phụ gia không thể thiếu như: đường trắng, phèn chua, nước vôi trong, một chút vani….Để đảm bảo việc làm mứt thuận lời bạn cũng cần phải chuẩn bị trướcnồi, chảo, bát to, bát nhỏ, dao, đĩa, rổ, lọ thủy tinh bảo quản mứt.


2.    Cách làm mứt bí đao đơn giản

Bước 1: Bạn rửa sạch, gọt vỏ bí bỏ hết các phần hạt và ruột mềm sau đó sắt thành những miếng nhỏ vừa vặnvà đều tay. Bạn chú ý không nên sắt to quá hoặc nhỏ quá, nếu to quá miếng bí sẽ không đều và việc làm chín cũng mất thời gian hơn, còn nếu nhỏ quá mứt bí sẽ bị vụn, nát.

Bước 2: Chuẩn bị chậu nước vôi trong và cho phèn chua vào thau nước sau đó ngâm bí đao trong khoảng thời gian vừa đủ từ 6h-8h. Nước phải ngập toàn bộ mặt bí, việc này sẽ giúp cho miếng bí có đủ độ cứng cần thiết trong quá trình làm mứt. Sau thời gian ngâm nước vôi trong, bạn hãy vớt bí ra và rửa sạch nhiều lần rồi để ráo nước.
Bước 3: Tiến hành việc tẩm ướp với đường, những miếng bí sẽ được trộn tẩm đều với đường trắng theo tỷ lệ 3:4 ( với 1 kg bí trộn đều với 0,75 kg đường ) và đợi trong khoảng 4h.

Bước 4: Đảo nhanh hỗn hợp bí đao và đường trên lửa nhỏ, trong quá trình đó nước đường sẽ sánh lại và cạn dần bạn cần chú ý điều chỉnh ngọn lửa liu diu phù hợp. Đợi cho đến lúc đường trắng đã thấm đẫm và kết lại trên từng miếng bí bạn hãy cho một chút vani để tạo hương vị thơm đặc trưng cho sản phẩm của mình nhé.


Như vậy chỉ với bốn bước trên bạn đã nắm rõ cách làm mứt bí đao đơn giản ngay tại nhà. Hãy cùng người thân thưởng thức hương vị tuyệt vời của món mứt bí nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết