Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Hẳn nếu là những con người sành ăn và yêu thích những món ăn nổi tiếng từ các vùng địa phương ở miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh,…thì không thể nào không biết đến món bánh bèo nhân thịt một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng và nếu đã chán với việc phải ra quán gọi một đĩa bánh bèo mà lo ngại rằng họ làm không hợp vệ sinh thì các bà nội trợ hoàn toàn có thể trổ tài ngay tại căn bếp của mình món bánh bèo này để cho cả gia đình cùng thưởng thức. Nếu các bà nội trợ lo ngại rằng mình sẽ làm không ngon món bánh này thì yên tâm nhé bởi bài viết hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn cách làm bánh bèo nhân thịt thơm ngon, bổ dưỡng đến các bạn.

Các nguyên liệu để có một đĩa bánh bèo nhân thịt thơm ngon

Để có cách làm bánh bèo nhân thịt thơm ngon các bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau:

-          3 lạng bột gạo
-          3 lạng bột năng
-          500 ml – 600 ml nước lọc
-          2 lạng đậu xanh ( đã xát vỏ)
-          3 lạng thịt lợn
-          1 hoặc 2  củ tỏi và ớt
-          2 củ hành khô và 2 – 3 nhánh hành lá
-          300 ml nước dừa tươi
-          Các loại gia vị: Muối, tiêu, một chút đường, dầu ăn, nước mắm


Cách bước làm bánh bèo nhân thịt chi tiết nhất

-          Bước đầu tiên trong khâu làm bánh:

+ Đổ hết số lượng bột gạo và bột năng đã chuẩn bị như trên vào một bát tô lớn hoặc xoong sau đó cho 1 -2 thìa cà phê muối. Tiếp tục đổ tờ từ lượng nước lọc vào hỗn hợp bột trên, dùng đũa hoặc một dụng cụ nào đấy khuấy đều hỗn hợp đến khi nào bột trong bát sánh mịn và không bón cục. Sau đó ta Ủ bột trong khoảng từ 3 – 4 tiếng để bột lắng xuống dưới đáy xoong ( bát tô lớn).

+ Để có cách làm bánh bèo nhân thịt sau khi thấy bột đã lắng xuống hết đáy xoong ta chắt hết phần nước chỉ để lại phần bột đã lắng xuống đáy xoong sau đó đổ 500 ml nước ấm vào xoong rồi tiếp tục khuấy đều bột như trước.

+ Sau khi đã khuấy bột đều xong bạn dùng muôi múc hỗn hợp bột vừa pha trộn ra những chiếc bát nhỏ, nếu bạn không muốn bát bị dính sau khi hấp thì trước khi đổ bột ra bát thì bạn hãy thoa một lớp dầu ăn mỏng vào lòng trong của bát. Tiếp theo hãy bắc xoong nồi hấp lên bếp sau đó đặt những chiếc bát nhỏ bột bánh bèo vào. Và cuối cùng bạn hấp sao cho thấy bánh chín đều thì tắt bếp ( bánh đã chín có đặc điểm màu trong và có xoáy sâu).
-          Bước hai làm nhân bánh bèo:

+ Hành khô thái băm nhỏ, hánh lá thái nhỏ.
+ Với đậu xanh khi đã được sát vở rồi thì bạn chỉ cần cho vào xoong rồi đun chín. Khi chín bạn lấy đậu xanh ra để cho bớt nóng rồi cho vào máy xay, xay nhuyễn đến khi thành hỗn hợp bột sánh, mịn

+ Thịt lợn khi mua về bạn rửa sạch sau đó băm nhỏ. Thịt sau khi được băm nhỏ bạn cho ra một chiếc bát rồi sau đó nêm mắm, muối, hạt tiêu. Tiếp tục bắc chảo lên bếp, đổ một lượng dầu ăn vừa phải, phi hành khô đã được băm nhỏ lên rồi đổ hết chỗ thịt băm vào chảo xào qua, lưu ý phải xào thịt đều tay, khi nào nhìn thấy thịt có dấu hiệu hơi săn lại thì tắt bếp. Sau đổ thịt bằm ở chảo ra một chiếc bát khác rồi đổ hỗn hợp dậu xanh vừa xay nhuyễn vào bát thịt trộn đều.


+ Dùng chảo vừa xào thịt và cho thêm chút dầu ăn để xào hành lá, đảo đều trong khoảng 1 – 2 phút thì tắt bếp.

-          Làm nước chấm bánh bèo

Cách làm bánh bèo nhân thịt ngon sẽ không thể thiếu nước chấm được, để làm nước chấm bánh bèo đậm đà, thơm ngon bạn cần phải đun nóng 300 ml nước dừa + 3 thìa nước mắm + 2 thìa cà phê đường. Sau khi đã đun nóng hỗn hợp này bạn đổ chúng ra bát cho nguội rồi thêm 1 thìa nước cốt chanh cùng với một chút ớt và tỏi được thái và băm nhuyễn, rồi khuấy đều chúng lên. Sau khi hoàn thành nước chấm sẽ có vị chua cay mặn ngọt.

Thế là hoàn thành xong cách làm bánh bèo nhân thịt bây giờ bạn chỉ cần đợi bánh nguội, lấy bánh từ bát đặt vào đĩa rồi để nhân bánh vào giữa rồi đổ hành và mỡ hành lên.

Hy vọng với hướng dẫn trên đây bạn và gia đình đã có thể thưởng thức được một đĩa bánh béo nhân thịt thơm ngon, bổ dưỡng và đậm chất truyền thống ở vùng quê miền Trung nhé.


Monngonmoingay10.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết