Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Nhiều người dân Việt Nam rất ưa chuộng món ăn chả lụa, vì đây là một món ăn kết hợp với rất nhiều loại gia vị với nhau tạo nên một miếng chả lụa thơm vị thịt, mềm dai, độ giòn nhẹ, béo béo và ăn mãi không bị chán. Nhưng bạn lại không biết cách làm thế nào để có món chả lụa ngon thì cũng không cần lo lắng quá nhiều, hãy đọc bài viết dưới đây để được chúng tôi hướng dẫn cách làm chả lụa ngon tại nhà vô cùng đơn giản, nhanh nhất nhé!

>> Hướng dẫn cách rang Tép thơm ngon cực hấp dẫn

Bạn cần chuẩn bị

-         Thịt lợn
-         Máy xay thịt
-         Bột năng
-         Nước mắm, tiêu, muối, dầu ăn
-         Lá chuối, dây lạt.



Cách làm

Để làm được món chả lụa thơm ngon thì bạn cần thực hiện các bước sau đây
Bước 1:

-         Thịt sau khi chúng ta mua về thì bạn thực hiện rửa thật sạch bằng nước lạnh, để thật ráo nước rồi cho thịt này vào ngăn đá của tủ lạnh. Để trong ngăn đá khoảng chừng 35 đến 40 phút.

-         Sau đó đem thịt ra thái mỏng, cho nước mắm vào ướp thêm 10 đến 15 phút nữa rồi cho vào máy xay thịt xay nhuyễn nhé!

Bước 2:

-         Thịt đã xay nhuyễn thì chúng ta sẽ cho vào tô, rồi lại đem bát bỏ vào tủ lạnh khoảng 30 đến 35 phút nữa.

-         Lấy thịt ra và lại cho tiếp vào máy xay, hòa tan hai thìa bột năng với một ít nước rồi cho vào xay cùng với thịt.

-         Vừa xay bạn vừa đổ từ từ bột đã pha vào. Sau đó lại tiếp tục cho vào tủ lạnh khoảng 40 phút nữa.

-         Nếu bạn có thời gian thì nên lặp thì lặp lại  bước trên khoảng 3 đến bốn lần để có một món chả lụa thật dai ngon và giòn hơn bình thường nhé!



Bước 3:

-         Sau khi thực hiện xong bước 2, bạn thực hiện thêm một lần cuối cùng là cho vào một ít bột tiêu, muỗi, dầu ăn rồi xay nhuyễn.

Bước 4:

-         Đối với lá chuối bạn nên đem rửa thật sạch và dùng khăn lau cho khô, bởi nếu lá chuối còn bẩn thì sẽ làm món chả giò mau thiu.

-         Bạn cho giấy kiến lên trên bề mặt chuối để tránh không làm thịt bị dính vào lá chuối. Sau đó cho thịt vào lá để thực hiện gói bánh.

-         Để có một món chả lụa dai dai, thơm ngon, giòn hơn thì bạn nên dùng dây lạt gói thật chặt tay. Để có món chả lụa chất lượng hơn bạn nên dùng giấy bạc quấn quanh chả lụa một lần nữa rồi lại đem đi hấp.

Bước 5:

-         Sau khi đã thực hiện xong tất cả công đoạn trên bạn sử dụng một cái nồi to cho nước và đun cho đến khi nước sôi thì cho một vỉ hấp vào và để chả lụa lên vỉ hấp trong khoảng thời gian 40 đến 45 phút rồi vớt ra là đã thực hiện xong món bánh chả lụa. Một mẹo nữa là bạn nên hấp với lửa không quá lớn, lửa phải đều để bánh chín được đều và thật thơm ngon.


     Monngonmoingay10.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết