Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Mứt bí đao là món ăn hầu như được bày bán phổ biến trong dịp Tết cổ truyền, vậy nếu chưa phải là Tết mà bạn “ thèm ăn ” thì làm sao? Đơn giản thôi hãy tự tay mình làm món mứt bí đao sần sật, thơm ngon này nào. Và bạn đừng lo làm món bí đao này sẽ khó và mất nhiều thời gian nhé vì sau đây chúng tôi sẽ chỉ bạn cách làm mứt bí đao đặc biệt thơm ngon với những nguyên liệu vô cùng dễ chuẩn bị nha.

Các nguyên liệu đơn giản để làm mứt bí đao

-         Bí đao ( trái già) : 5 – 6kg
-         Phèn chua: 10 – 15g
-         Nước vôi trong: 5 – 6 lít
-         Đường: 2 – 3kg

Hẳn các nguyên liệu trong cách làm mứt bí đao đặc biệt đơn giản và dễ mua phải không. Và sau đây sẽ là các bước để tiến hành làm mứt bí đao thơm ngon, bổ dưỡng.


Hướng dẫn cách làm mứt bí đao

-         Đầu tiên, sau khi mua trái bí già về bạn nạo vỏ phía ngoài rồi cũng cắt ra để nạo sạch ruột bí bên trong, hãy nhớ cắt thịt bí thành từng khúc dài khoang 6 – 7cm, đường kính thì bằng một chiếc đũa ăn cơm bình thường.

-         Tiếp theo bạn cho lượng bí vừa cắt vào ngâm trong chậu nước vôi trong đã chuẩn bị, lưu ý là lượng nước vôi dùng để ngâm bí phải ngập mặt bí. Tại sao phải ngâm bí với nước vôi trong? Bởi việc ngâm bí vào nước vôi trong sẽ giúp món mứt bí đao sau khi chế biến xong sẽ giòn, sần sật, thơm ngon hơn. Bạn ngâm bí trong nước vôi trong trong khoảng từ 6 – 8 tiếng. Sau khi đã hoàn thành thời gian quy định, bạn vớt bí ở chậu nước vôi trong ra sau đó rửa lại chỗ bí 3 – 4 lần với nước, cuối cùng để bí ra rổ để cho ráo nước.

-         Khi bí đao đã ráo nước, bạn cho phèn chua vào 1 – 1,5 lít nước rồi bật bếp lên đun sôi, rồi đổ bí vào chần qua (chần khoảng 3 – 5 phút) sau đó tắt bếp, việc trần qua bí sẽ giúp bí đao được trong. Trong cách làm mứt bí đao thơm ngon đặc biệt của chúng tôi sau khi chần được 5 phút bạn đổ bí ra rổ và xả ngay bằng nước lạnh rồi để bí ra một chỗ để cho bí khô, không còn dính nước ( để trong khoảng 2 – 3 giờ).



-         Tiếp theo khi bí đã khô bạn tiến hành ướp bí đao, bạn đổ bí đao ra một chiếc tô lớn sau đó đổ lượng đường đã được chuẩn bị để ướp. Trong lúc đổ đường để ướp hãy dùng đũa đảo và kết hợp với việc xóc bát lên để đường ngấm đều vào bí. Sau đó, lấy một chiếc chảo rộng sâu lòng bật bếp rồi đổ bí đã được ướp đường rồi đảo đều để đường không bị vón cục, lưu ý bạn nên để lửa nhỏ để bí được chín đều.

-         Và tiếp theo, khi phần nước đường của bí trong chảo đã cạn gần hết thì bạn nên đảo nhanh và liên tục hơn, hãy đảo đến khi nào mà đường đang có dấu hiệu kết tính vào bí thì tắt bếp nhưng vẫn tiếp tục đảo đều để đường khô và dính hết vào những miếng mứt bí đao.

-         Cuối cùng, bạn đổ mứt bí đao vừa hoàn thành ra một tờ giấy to ( mâm) và đặt ở chỗ thoáng. Khi mứt bí đã nguội bạn có thể ăn luôn hoặc cho vào các lọ có lắp đậy để bảo quản.


Hy vọng với cách làm mứt bí đao với những nguyên liệu vô cùng đơn giản và dễ mua trên đây, bạn đã có thể tự tay làm được món mứt bí đao thơm ngon, bổ dưỡng để chiêu đãi gia đình và bạn bè rồi.


Monngonmoingay10.blogspot.com


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết