Thứ Bảy, 23 tháng 9, 2017

Ngày nay việc ăn chay càng trở nên phổ biến và được nhiều người thích thú vì những lợi ích mà việc ăn chay mang lại. Các món ăn chay vì vậy cũng có nhiều hơn, mùi vị và hình thức bên ngoài được chế biến không thua gì món mặn. Hôm nay hãy cùng chúng tôi vào bếp học cách làm chả lụa chay cho cả nhà đổi vị trong những ngày rằm nhé các bạn.


Chuẩn bị nguyên liệu:

- 1 gói váng đậu tươi, nếu không có váng đậu tươi thì có thể dùng váng đậu khô, trước khi làm hãy ngâm nó trước nhé.
-  1 muỗng canh muối
- 1 thìa cà phê tiêu trắng nguyên hạt


-  2 muỗng canh đường
- 1 cây tỏi tây
-  ½ muỗng canh baking soda
- 3 muỗng canh dầu ăn
- Lá chuối
- Dây buộc

Cách làm chả lụa chay đơn giản

Bước 1. Sơ chế váng đâu:

- Váng đậu đem cát thành những miếng vuông nhỏ, rồi rửa sạch.
- Cho tầm 1 lít nước vào nồi, đun sôi cho thêm 1 muỗng cà phên baking soda vào, rồi thả váng đậu vào luộc đến khi váng đậu mềm dẻo thì vớt ra. Nhanh chóng rửa váng đậu lại nhiều lần với nước sạch, vừa rửa vừa bóp để váng đậu sạch kĩ, rồi vắt ráo nước.

Bước 2. Sơ chế tỏi tây:

- Lấy phần trắng của cây tỏi tây đem rửa sạch rồi cắt thành lát  mỏng
- Cho một ít dầu ăn vào cảo, ròi cho tỏi tây vào đảo đều, xào thơmtrong vài phút thì tắt bếp, đổ ra bát nhé.


Bước 3. Thái những miếng váng đậu đã ráo nước thành miếng nhỏ mỏng, bỏ vào bát lớn. Sau đó cho thêm đường, muối, tiêu và tỏi tây vào trộn đều. Hãy căn chỉnh sao cho lượng gia vị bỏ vào vừa ăn nhé, nếu bạn ăn cay thì có thể cho thêm tiêu, món chả lụa sẽ thơm hơn rất nhiều. Tiếp theo bạn dùng chày để giã nhuyễn váng đậu. Bạn càng giã thì váng đậu càng dẻo lại chả sau này cũng sẽ ngon hơn.

Bước 4. Lá chuối rửa sạch rồi lau khô.Trước khi gói bạn có thể hơ qua lá chuối trên bếp để lá mềm, dai và dễ gói hơn.

Xếp lá chuối ra mâm sạch, tầm 3-4 lá xếp ngang dọc chồng lên nhau, rồi đổ váng đậu lên, gói lại sao cho tròn như hình trụ là được, dùng dây buộc cho chặt lại.

Bước 5. Luộc chả:

Bạn cho chả lụa đã gói vào nồi hấp tầm 1 tiếng là chả chín. Chỉ với những bước đơn giản như vậy là bạn đã thành công với món chả lụa chay rồi, đợi cho chả nguội thì lấy ra thưởng thức thôi.

Vào những ngày rằm hay ngày Tết, món chả lụa chay sẽ là món ăn mới lạ và có ý nghĩa nhất. Lâu lâu hãy đổi gió cho cả nhà với những món ăn chay nhé, vừa tốt cho sức khỏe vừa mang ý nghĩa nhân sinh nữa. Chúc bạn sẽ thành công với cách làm chả lụa chay này nhé

>> Một số công thức cho món canh Mọc thập cẩm


Monngonmoingay10.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết