Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Bưởi là một loại quả rất được nhiều người ưa chuộng, nhất là vào diệp tết bưởi được chọn mua để chưng trên bàn thờ ông bà tổ tiên, với bưởi thì những phần của quả bưởi chúng ta điều có thể sử dụng được tất cả, vào mùa hè nóng nực thì ăn những muối bưởi mọng nước chấm với muối ớt thì còn gì bằng nữa, hay là nước ép bưởi, chè bưởi,….và một món ngon từ bưởi nữa đó là mứt vỏ bưởi, một món ăn rất ngon và lạ miệng có ích cho cơ thể chúng ta.Nếu trong các bạn ai chưa biết thì hôm nay mình sẽ chỉ các bạn cách làm mứt vỏ bưởi ngon để đãi cả nhà.

>> Xem thêm: Cách làm mứt bí đỏ ngon tuyệt cho chị em!

Nguyên liệu chuẩn bị khi làm mứt vỏ bưởi

 + 300gr vỏ bưởi
+ 150gr đường
+ 100ml rượu trắng
+ 2 thìa cà phê muối
Lưu ý khi chọn vỏ bưởi thì các bạn nên chọn vỏ bưởi dày vìnó sẽ giúp món mứt vỏ bưởi của bạn thêm ngon đấy.
Khâu chuẩn bị nguyên liệu đã xong giờ chùng ta bắt tay vào các bước thực hiện món mứt vỏ.


Cách làm mứt vỏ bưởi

Bước 1: gọt vỏ bưởi từ quả bưởi ra thì rửa thật sạch và cắt vỏ bưởi theo từng miếng nhỏ vừa ăn, không nên cắt dày quá vì như thế vỏ bưởi sẽ rất lâu thấm và không ngon.

Bước 2 : cho 2 thìa cà phê muối vào hòa tan với 1lít nước, cho vỏ bưởi đã cắt miếng vào ngâm để qua đêm. Trong khi ngâm vỏ bưởi sẽ dễ nổi lên mặt nước các bạn nên lấy một chiếc dĩa hay một tấm thớt mỏng úp lên trên để giữ vỏ bưởi ngang với mặt nước muối

Bước 3 : sau khi vỏ bưởi ngâm đã ngâm đủ thời gian thì chúng ta vớt ra rửa thật sạch nước muối, vắt vỏ bưởi cho thật khô ráo.Sau đó bắt nồi nước lên cho thật sôi rồi cho vỏ bưởi vào nấu khoảng chừng 8 - 10p thì nhắc xuống để nguội rồi vắt cho ráo nước, nấu vỏ bưởi chủ yếu để khử đi vị cay trong bưởi làm cho món ăn ngon hơn. Sau khi luộc xong bạn nên cắn thử một miếng vỏ bưởi xem thử con vị cay, đắng không nếu con thì các bạn nên luộc lại một lần nữa.


Bước 4 : cho đường vào vỏ bưởi trộn đều cho đường thấm vào vỏ bưởi, lâu lâu bạn trộn vỏ bưởi lên cho những miếng ở trên thấm đường.

Bước 5 : sau khi thấy đường tan hết, vỏ bưởi hơi trong lại thì chúng ta có thể bắt tay vào sên mứt. Cho hỗn hợp vỏ bưởi và đường vào chảo bắt lên bếp đun với lửa vừa, các bạn nên đảo vỏ bưởi thật đều tay.Khi thấy đường hơi sệt lại thì các bạn cho lửa nhỏ lại và tiếp tục đảo điều vỏ bưởi cho đến khi thấy đường kết tinh màu trắng xung quanh vỏ bưởi thì các bạn tắt bếp.Vậy là chúng ta đã hoàn thành món mứt vỏ bưởi.


Cách làm mứt vỏ bưởi thật ra rất dễ vì thế bạn có thể làm để thưởng thức cùng gia đình trong những khi rảnh rỗi. Chúc bạn thành công và ngon miệng.


Monngonmoingay10.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết