Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Trong bài viết trước đây chúng tôi đã gửi đến các bạn cách làm mứt bí đao thơm ngon, hấp dẫn rồi vậy hôm nay chúng tôi xin hướng dẫn cho các bạn cách làm mứt bí ngon không phải từ bí đao xanh mà từ bí đỏ. Vậy cách làm mứt bí ngon từ quả bí đỏ có khác gì món mứt bi đao không hãy theo dõi ngay bài viết này của chúng tôi để có cách làm các loại mứt bí khác nhau nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm mứt bí đỏ

Các nguyên liệu để làm món mứt bí đỏ này hoàn toàn cũng giống như làm món mứt bí đao nhưng nguyên liệu chính ở đây sẽ là “ bí đỏ”. Đây là các nguyên liệu cần thiết trong cách làm mứt bí ngon từ quả bí đỏ.



-         800 g -1 kg bí đỏ ( loại già)
-         500 g đường
-         1, 5 lít – 2 lít nước vôi trong
-         Muối
-         1 quả cam

Cách làm mứt bí ngon từ bí đỏ

-         Đầu tiên, khi mua bí đỏ về chúng ta nạo vỏ, bổ đôi rồi dùng dao khẩy hết ruột bí đỏ ra. Sau đó, rửa lại bí đỏ cho thật sạch, nên rửa kỹ phần ruột rồi tiến hành cắt bí đỏ thành những miếng nhỏ dài.

-         Tiếp theo, ta cần ngâm những miếng bí đỏ đã thái vào với phèn chua:
Ta đổ chỗ bí đỏ đã thái vào chậu nước vôi trong đã được chuẩn bị ở trên và cho một nhúm muối vào chậu nước vôi, nếu nước vôi trong chưa ngập hết số bí đã cắt thì bạn nên bổ sung thêm một ít nước vôi trong nữa để giúp bí đỏ sau khi nấu sẽ có mềm và thơm ngon.


 -         Để bí đỏ được ngâm trong nước phèn chua 1 – 2 tiếng sau đó vớt bí đỏ ra rổ và rửa lại bí đỏ với nước sạch nhiều lần.

-         Với 1 quả cam, chắc nhiều đang thắc mắc quả cam này sẽ có “ vai trò ” gì trong món mứt bí đỏ ở đây đúng không? Cam sẽ có vai trò giúp bí thêm thơm ngon hơn đấy. Cam ở đây bạn sẽ cần rửa sạch vỏ vì mình chỉ cần phần vỏ của nó. Bạn gọt hoặc nạo thật mỏng vỏ cam bên ngoài sau đó thái thành những sợi nhỏ.

-         Ta cho 600ml – 700ml nước rồi cho nửa lượng đường đã chuẩn bị vào khuấy đều lên, bắc lên bếp khi nước sôi thì bạn đổ bí đỏ với vỏ cam vào nồi rồi nấu trên nửa nhỏ trong vòng 30 – 40 phút.

-         Sau thời gian này, mứt bí đỏ lúc này đã trong, bạn lấy muôi thủng vớt ra một bản ni lông to hoặc mâm ăn cơm để mứt bí đỏ khô lại.

-         Sau mứt bí đỏ đã khô, bạn đổ hết lượng đường còn lại vào và trộn đều. Và bắc chảo lòng sâu lên bếp, bật bếp sau đó bạn đổ bí đỏ và phần vỏ cam vào chảo, chỉnh lửa nhỏ rồi đảo đều và nhanh tay, hãy đảo cho đến khi đường kết tinh hết vào những miếng mứt bí đỏ, sau đó thì tắt bếp đi.

-         Cuối cùng, bạn đã có một đĩa to mứt bí đỏ thơm ngon rồi, đơi mứt bí khô thì bạn hãy để chúng vào trong một chiếc lọ thủy tinh to có lắp đậy để bảo quản và ăn dần nhé.

    Trên đây là cách làm mứt bí ngon từ quả bí đỏ mà chúng tôi gửi đến các bạn, hy vọng giống như món mứt bí đao, món mứt bí đỏ này cũng là món mứt các bạn yêu thích để có thể trổ tài vào những cả nhà quây quần bên nhau nhé.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết