Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Dưa món là món ăn khá quen thuộc với nhiều người. Ngoài các loại dưa món đặc trưng được làm từ rau cải, cà pháo,…thì món dưa món đu đủ còn khá xa lạ với nhiều người. Hãy cùng chúng tôi tham khảo cách làm dưa món đu đủ đơn giản vừa ngon và giòn cho bữa cơm hàng ngày đủ vị và đậm đà hơn.

  >> Xem Thêm: Cách làm mứt Chuối dẻo, thơm ngon tại nhà
Chuẩn bị nguyên liệu làm dưa món đu đủ
Cách làm dưa món đu đủ khá dễ là ít tốn thời gian, chỉ cần bạn chuẩn bị sẵn một vài nguyên liệu sau là có thể bắt tay làm ngay khi có thời gian rảnh rỗi.

- Đu đủ ( nên chọn trái còn xanh để làm dưa món được giòn và ngon miệng hơn).

- Cà rốt


- Củ cải trắng

- Gia vị: đường, nước mắm, muối, bột ngọt, chanh, ớt, tỏi.

Tùy vào khẩu vị ăn mà bạn có thể thêm các loại rau củ quả phù hợp để trộn chung với đu đủ thêm ngon và nhiều hương vị hấp dẫn hơn.

Cách làm dưa món đu đủ

Với cách làm dưa món đu đủ cực đơn giản và dễ làm dưới đây, bất kỳ cô nàng nào cũng có thể tự mình làm ngay tại nhà mà không hề tốn sức.

Bước 1: Bạn rửa sạch đu đủ, cà rốt, củ cải trắng đem cắt bỏ vỏ rồi dùng dao bào thành sợi nhỏ vừa ăn hoặc bạn có thể thái thành từng miếng nhỏ và mỏng. Để các nguyên liệu không bị thâm thì bạn cho chúng vào tô nước muối pha loạng và ngâm khoảng 15 phút trước khi đem chế biến.


Bước 2: Để món dưa món được giòn và ngon hơn thì bạn cho tất cả các nguyên liệu ra một cái rổ sạch rồi đem phơi trực tiếp dưới nhiệt độ cao của ánh nắng mặt trời.

Bước 3: Khi các nguyên liệu khô hoàn toàn thì bạn đem rửa lại thật sạch với nước lạnh để loại bỏ bết các bụi bẩn, tạp chất.

Bước 4: Để tạo màu sắc hấp dẫn cho món dưa thì bạn trộn nước mắm cùng với đường, muối, tỏi và ớt đem sên cho đến khi hỗn hợp hơi sánh đặc thì tắt bếp để nguội.

Bước 5: Chuẩn bị một hủ thủy tinh to, vừa đủ chứa tất cả các nguyên liệu. Tiếp đến, bạn đổ hỗn hợp đu đủ, cà rốt và củ cải trắng vào hũ rồi cho nước muối pha loãng vào ngập bình. Thêm hỗn hợp nước mằm vào rồi dùng đũa trộn đều.

Cuối cùng, bạn đem hủ dưa bảo quản ở nhiệt độ phòng. Nên cất giữ ơ nơi thoáng mát, sạch sẽ. Chỉ cần ướp khoảng 3- 5 ngày là bạn có ngay một hũ dưa món thơm ngon, hòa quyên đầy đủ các hương vị với nhau.

Với cách làm dưa món đu đủ ở trên.Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn gái tìm hiểu và tham khảo thêm nhiều thực đơn cho món ăn hàng ngày phong phú và đa dạng hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết