Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Giò chả là món ăn phổ biến của người Việt trong những dịp lễ tết, đám tiệc… hiện nay có rất nhiều cơ sở chế biến giò chả với nhiều thương hiệu nổi tiếng. tuy nhiên vẫn có một số gia đình chọn cách làm giò chả tại nhà đễ đảm bảo an toàn sức khỏe. vậy làm thế nào đễ làm giò chả ngon tại nhà? sau đây làm cách làm giò chả ngon, đơn giản tại nhà.


Nguyên liệu cần chuẩn bị:

 Để có được món giò chả ngon, chúng ta cần có những nguyên liệu sau:
-500gr thịt heo xay sẵn. Thường thịt xay sẵn thường có mỡ và nạc. Không nên dùng thịt nguyên nạc khiến giò chả rất khô, không ngon.
- 30gr bột năng
- Gia vị: 1 muỗng canh nước mắm; 1/2 muỗng cà phê bột nêm; 1/2 muỗng cà phê đường; 1 muỗng cà phê bột tiêu trắng (tiêu trắng sẽ làm giò không bị đen)
- 50ml nước đá lạnh (cần thật lạnh)
- 15g bột nở

Cách làm giò chả ngon đơn giản tại nhà:

Sau đây chúng ta cùng nhau bắt tay làm món giò chả ngon tại nhà.
Đầu tiên chúng ta tiến hành sơ chế nguyên liệu, thịt chân giò lọc bỏ hết phần gân bên ngoài, rồi rửa sạch, để ráo, sau đó xắt thịt và mỡ thành từng miếng nhỏ.

Tiếp theo chúng ta giả thịt, trong lúc giả bạn nên cho hai muỗng nước mắm ra chén, khi giã lấy chày nhúng qua nước chấm để thịt được đều gia vị cho hương vị món giò đậm đà hơn.

Bước kế tiếp, chúng ta cho bột năng, bột nở, 50% tiêu xoay nhuyễn và các loại gia vị đã chuẩn bị vào, tiếp tục giã cho đến khi thịt nhuyễn và bám xung quanh cối thì dừng lại.


Sau khi giã thịt xong ta dùng lá chuối để gói giò chả. Xếp 2 lá chuối cạnh mép nhau theo chiều dọc, sau đó xếp tiếp 2 lá chuối còn lại chồng lên 2 lá chuối trước theo chiều ngang. Cho thịt vừa mới được giã xong vào giữa lá chuối, dùng tay quấn tròn lá lại. Dùng dây buột chặt ở giữa. Làm kín 2 đầu còn lại bằng cách gấp 1 đầu lá chuối lại rồi dựng chả lụa dọc lên. Sau đó, bạn gấp lá chuối lại, lấy 2 miếng lá chuối cắt nhỏ phủ hình chữ thập lên rồi buộc chặt lại. Để chả lụa thêm chặt bạn dùng dây buột thêm hai lạt ở giữa. Gói xong bạn cho chả giò vào nồi đậy kín nắp, hấp trong vòng 1 giờ rồi lấy ra để nguội tự nhiên.

Cách dùng món giò chả:

Sau khi giò chả nguội bạn cắt ra từng khoanh tròn xếp thành hoa hồng bày ra dĩa cùng với ít dưa leo, cải đỏ trang trí viền dĩa. Với món giò chả này chúng ta có thể dùng kèm với xôi gấc hay xôi đỗ xanh cùng với các loại nước chấm như: muối tiêu chanh, tương ớt, nước mắm,...thì tuyệt vời.


 Với cách hướng dẫn đơn giản ta có món giò chả ngon và an toàn cho gia đình. Cám ơn bạn đã tham khảocách làm giò chả ngon tại nhà của chúng tôi. Chúc bạn có một bữa ăn ngon miệng cùng với gia đình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết