Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Thật còn gì bằng khi trong khay bánh mứt ngày tết của gia đình bạn có thêm sự góp mặt của món mứt me rim đường thơm ngon hấp dẫn. Vị chua của me, ngọt của đường kèm thêm mùi gừng cai nồng tất cả hòa quyện lại tạo nên hương vị thật tuyệt. Làm thế nào để có được món mứt me ngọt dẻo thơm ngon ngay tại nhà mà không cần phải ra chợ? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách làm mứt me chua rim đường cực đơn giản mà vẫn đảm bảo thơm ngon hấp dẫn. Mời các bạn xem qua nhé!

1.Chuẩn bị nguyên liệu làm mứt me

- 1kg me chua
- 800 gram đường
- 1 muỗng cà phê muối


2.Cách làm mứt me

Bước 1 Tách vỏ me

Trước tiên bạn cho me vào ngâm trong nước nóng ở nhiệt độ 800C trong khoảng thời gian là 1 tiếng. Ngâm me trong nước nóng chính là bí quyết giúp tách vỏ me nhanh hơn. Sau đó bạn dùng con dao có đầu nhọn tách bỏ phần vỏ trên thân tái me, giữ lại phần cuống me.

Bước 2 Ngâm me

Quả me sau khi được tách sạch vỏ, bạn cho vào thau lớn có pha sẵn nước muối nên pha nước muối đậm một chút sẽ giúp loại bỏ bớt vị chua của me. Ngâm me trong nước muối ít nhất khoảng 3 ngày sau đó vớt me ra ngoài.

Bước 3: Cại hạt me

Sau khi me đã được ngâm qua nước muối 3 ngày, bạn tiến hành vớt me ra rồi dùng dao nhọn, rạch 1 đường thẳng từ cuống của quả me xuống hết quả và tách hạt me ra ngoài


Bước 4: Ngâm me trong nước lanh:

Quả me sau khi tách hạt xong được cho vào ngâm trong thau nước lạnh trong khoảng thời gian là một ngày. Trong 1 ngày ngâm bạn nên thay nước thường xuyên vì phần me của bạn có thể bị thấm nước muối mặn ở công đoạn trước nên cần được phôi ra ngoài.

Bước 5: Đun sôi nước đường
Bạn cho đường và nước vào chảo đun sôi. Khi thực hiện cứ tương ứng với 1 kg me chua bạn sẽ sử dụng 800 gram đường. Tuy nhiên bạn có thể tăng giảm lượng đường tùy theo sở thích ăn chua hay ngọt của mỗi người.

Khi đun nước đường bạn nên nhớ để lửa nhỏ và khuấy đều để đường tan và không bị cháy.

Bước 6: Cho me vào đun chung với nước đường

Chú ý lượng nước đường phải ngập 2/3 lượng me. Me được cho vào đun với nước đường và để lửa trung bình, vừa đun bạn vừa đảo đều, công đoạn này chỉ cần 5-10 phút là me đã ngấm đường hoàn toàn, tiếp tục đun cho đến khi cạn nước.

Bước 7 Cho me ra vỉ và đem phơi nắng

Me sau khi được sên đường, bạn đem mứt me ra xếp lên dĩa hoặc vĩ và mang phơi ngoài nắng. Các bạn lưu ý ban ngày đem me ra ngoài phơi nắng, tối lại sên me như ở bước 6 và thực hiện liên tục như vậy cho đến khi me có vị đậm đà. Thông thường chỉ mất khoảng 2-3 lần là mứt me đã có vị vừa ăn.


Như vậy bạn đã hoàn tất xong món mứt me rồi đấy. Bạn có thể dùng túi kín, keo hoặc lọ để bảo quản và dùng dần. Chúc bạn thành công với những chia sẻ về cách làm mứt me chua rim đường đơn giản vừa rồi nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết