Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Ngỗng là một trong những loại gia cầm được nuôi phổ biến ở các vùng nông thôn Việt Nam. Người ta nuôi ngỗng chủ yếu là đễ lấy thịt và lấy trứng. Thịt ngỗng có nguồn dinh dưỡng rất cao nên có thể dùng để chế biến rất nhiều món ăn trong dân gian. Theo dân gian trứng ngỗng rất tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ trong Đông y trứng ngỗng cũng dùng trị được một số bệnh đơn giản. Trứng ngỗng có thật sự tốt đến vậy không? Các bạn hãy tham khảo bài viết sau để có thể tìm được câu trả lời cho mình.

>> Cách luộc thịt ngon không cưỡng nổi


Giá trị của trứng ngỗng trong chữa bệnh

Theo một số phương pháp cổ truyền, trứng ngỗng trị được chịu trứng mệt mỏi và giúp ăn ngon miệng hơn khi chế biến trứng ngỗngvới dầu ăn hoặc mỡ ăn liên tục từ 5 đến 7 ngày. Ngoài ra trứng ngỗng còn có lợi cho tiêu hóa, giúp điều trị các bệnh về gan, thận mãn tính nhờ vào tính ấm và vị ngọt của nó.


Không chỉ có thành phần bên trong trứng trị được bệnh mà vỏ trứng có thể áp dụng để các bệnh về da như: mụn nhọt, mụn bọc... bằng cách trộn dấm với vỏ trứng đem đi đốt sau đó đắp lên vùng da bị tổn thương. Tuy nhiên, cũng không nên sử dụng tùy tiện và quá nhiều trong thời gian ngắn dễ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Lợi ích của trứng ngỗng đối với mẹ bầu:
Cũng như các loại trứng khác thuộc họ gia cầm,trứng ngỗngđược xem là loại chứa nhiều vitamin và canxi. Dựa trên cơ sở này mà trứng ngỗng được cho là rất tốt cho phụ nữ trong giai đoạn mang thai. Có thể cung cấp đủ vitamin và canxi giúp trẻ phát triển về thị giác và hệ xương tốt hơn.

Bên cạnh đó trong giai đoạn mang thai, người mẹ cũng cần chuẩn bị cho mình kiến thức về dinh dưỡng, chọn loại thực phẩm nào tốt cho thai nhi và chế biến như thế nào cho phù hợp để bổ sung thêm các dưỡng chất cần thiết để bé có thể phát triển toàn diện.


Tuy nhiên có một số nghiên cứu cho thấy trong trứng ngỗng chứa một lượng lipid cao có thể gây ra một số tác dụng không tốt cho sức khỏe nếu sử dụng không đúng cách. Lượng lipid quá cao trong trứngngỗngkhông phù hợp với những người mắc bệnh tim mạch và người đang trị bệnh huyết áp thấp càng không tốt cho phụ nữ mang thai.

Thịt ngỗng và trứng ngỗng là loại thực phẩm ngon, giàu dinh dưỡng và có tác dụng tốt trong điều trị các bệnh trong dân gian. Tuy nhiên điều này chỉ mang tính truyền miệng và chưa được khoa học chứng minh cụ thể. Cho nên trước khi sử dụng bạn nên tìm hiểu về nó nhất là các bà bầu

Trên đây là một số thông tin về giá trị dinh dưỡng có trong trứng ngỗng. Hy vọng nó sẽ đem đến nhiều kiến thức bổ ích cho bạn đọc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết