Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Nhắc đến món lẩu cua đồng miền tây hẳn ai trong mỗi chúng ta cũng tưởng tượng ra mùi vị vừa thanh mát, vừa đậm đà và đặc biệt đây là một món ăn mang hương vị nồng nàn của quê hương. Món ăn này có ở các tỉnh miền Tây tùy từng khu vực, địa phương mà nó được biến tấu chế biến với các loại thành phần khác nhau. Hãy đọc bài viết dưới đây của chúng tôi để được hướng dẫn cách chế biến món lẩu của đồng miền Tây ngon tuyệt.

Chuẩn bị nguyên liệu làm lẩu cua đồng

- Cua đồng: 1 kg

- Mực một nắng : 200g

- Tôm khô : 500g

- Me chín: 100g

- Cà chua: khoảng 3 quả

- Bún tươi: 400g – 600g

- Rau ăn lẩu: bông thiên lý, bông hẹ, bông súng, bông so đũa, bông điên điển…

- Hành, tỏi, nước mắm, muối, sả

- Nước: 2 lít


Cách làm lẩu cua đồng miền Tây
Bước 1

- Cua đồng mua về rửa sạch sau đó tách phần mai cua ra, dùng muỗng lấy gạch ở phần mai cua cho vào chén.

- Phần cua lấy khoảng 400g để nguyên con nếu nhỏ hoặc bẻ đôi ra, 600g cua đem xay nhuyễn.

- Các loại rau đem lặt sạch bỏ phần già sau đó rửa sạch rồi để ra rổ cho ráo nước.Bước 2

- Quả me bạn đem dầm với khoảng một chén nước

- Tôm khô đem rửa thật sạch

- Mực một nắng cắt từng miếng mỏng ra

- Thực hiện nấu tôm khô với khoảng hai lít nước, cho sả, hạt nêm, nước mắm vào nêm vừa khẩu vị của gia đình bạn.Khi nước sôi thì bạn vớt bớt bọt ra và đun với lửa nhỏ cho ngọt nước.

Bước 3

Phần cua xay ở trên đem lọc với khoảng 500 ml nước lọc.Thực hiện đun sôi và nêm nếm các gia vị vào. Phần gạch cua bạn bắt lên chảo xào nên phi thêm một ít hành tỏi cho thơm.


Bước 4

Bắt một cái chảo lên bếp cho vào một ít dầu khi dầu nóng cho hành vào phi sau đó cho phần cua không xay vào chảo đảo qua, nêm nếm gia vị vào và cho phần nước me vào.

Bước 5

Chuẩn bị một nồi nước vào để lên bếp đun sôi sau đó cho tôm khô và cà chua vào. Đợi khi cà chín thì đổ phần canh cua lúc nãy vào. Cuối cùng là đổ phần gạch cua lên trên nêm lại gia vị cho vừa ăn rồi nhắc xuống và cho thêm hành lá vào.

Bước 6

Đặt nồi lên bếp lẩu bày rau, bún, nước chấm ra…Bạn có thêm tương ớt nếu muốn có vị cay cay, nồng nồng. Thế là có thể thưởng thức được món lẩu cua đồng đúng chất Miền Tây

Với những bước làm trên bạn đã có một món lẩu cua đồng miền Tâycực ngon, đậm đà lại mang hương vị dân dã quê hương. Bạn còn chần chứ gì nữa mà không thực hiện món lẩu cua để cả đại gia đình cùng sum họp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết