Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017

Cách luộc thịt ngon không cưỡng nổi sau đây chúng tôi chia sẻ nhằm giúp các bạn có thể luộc bất kỳ món nào vô cùng đơn giản mà không bị hôi. Những món ăn đó đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam bởi sự đơn giản trong cách chế biến, cũng như sự nhanh gọn trong từng món ăn. Vậy bạn đã biết cách luộc thịt ngon hay chưa, câu trả lời sẽ có ngay dưới đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Cùng tìm hiểu nhé.

Cách luộc thịt ngon đối với thịt gà

Đầu tiên chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách luộc thịt ngon với nguyên liệu là gà một món ăn mà hầu hết ngày cúng nào người ta cũng cũng làm.


- Đầu tiên đó là chọn gà không quá già, trước khi luộc cần được chế biến sạch sau đó sát muối vào xung quanh vùng da bể diể khuẩn và loại bỏ mùi hôi và chất bẩn

- Cho gà vào nồi ngay khi nước còn lạnh, tác dụng làm thịt chín dần từ bên trong nếu như nước sôi mới cho vào sẽ làm cho gà không chín đều và thường gây nứt da

- Trung bình thời gian luộc 1 con gà tầm 20 cho đến 30 phút, nhưng để gà chín đều và da vàng óng thì chúng ta cần cho nhỏ lửa và luộc tầm 45 cho đến 60 phút

- Chú ý sau khi nước sôi cần vặn nhỏ lửa, nguyên nhân nếu để sôi ùng ục sẽ làm phần thịt đùi gà bị tụt trông rất xấu. Tầm 5 phút sau khi sôi vặn nhỏ ga xuống mức thấp nhất và tiếp tục đun trong 5 phút sau đó tắt bếp, từ lúc tắt bếp để nguyên gà trong nước sôi tầm 20 phút. Kiểm tra bằng cách dùng đũa chọc vào phần đùi gà, nếu như nước chảy ra màu trắng không còn đỏ tức là gà đã chín

- Chú ý đến lúc nguội hẳn mới vớt ra đĩa để tránh gà bị khô ăn không ngon, cũng như xỉn màu. Cuối cùng dùng củ nghệ giã nhỏ vắt lấy nước trộn với mỡ gà và quét nên da của con gà đã luộc chín, công dùng để có màu vàng căng mượt trông hấp dẫn.


Cách luộc thịt ngon đối với thịt lợn

Tiếp chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách luộc thịt ngon với nguyên liệu là thịt lợn một món ăn hàng ngày rất gần gũi với chúng ta.

- Đầu tiên chúng ta ra chợ chọn những miếng thịt ngon có màu đở tươi, sau đó mang về nhà rửa sạch

- Cho thịt vào xoong, đổ nước sao cho ngập thịt khoảng 2 cho đến 3 cm. Đun to lửa khi sôi bắc ra, và đổ nước thịt đầu tiên đi, miếng thịt rửa sạch lại bằng nước lạnh.

- Tiếp tục đun sôi nước trong đó có bỏ thêm 1 ít giấm, 1 ít ớt muối, đợi nước soi và thả miếng thịt vào. Sau khi sôi 3 phút thì đổ nước và rửa miếng thịt cho sạch.

- Cho nước vào bếp vặn to lửa khi nước sôi cho thịt cộng thêm thả hành thái nát nhỏ, 1 thìa bột canh, 1 thìa cà phê đường. Từ từ vặn to lửa cho sôi lăn tăn. Thời gian sôi tầm 10p và nhắc ra.

Qua bài viết chia sẻ cách luộc thịt ngon chúng tôi đã đưa ra 2 cách luộc thịt lợn và luộc thịt gà hy vọng các bạn có thêm kiến thức để giúp món ăn thêm phần ngon hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết