Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017

Nếu bạn là tín đồ cua ăn vặt, chắc hẳn không thể bỏ qua món me xanh rim đường hay còn được gọi là mứt me. Không có lý do gì mà chúng ta không vào bếp thực hiện món ăn vặt ngon hấp dẫn với cách làm me xanh rim đường đơn giản.

Me xanh rim đường là một món ăn vặt được nhiều người ưa chuộng. Thật tuyệt vời khi ngồi xem ti vi, xem phim nhấm nháp từng miếng me chua, ngọt, tan ra trên đầu lưỡi. Me xanh rim đường được bày bán rất nhiều cửa hàng, siêu thị, không khó để tìm mua được món ăn vặt này. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta có thể mua phải hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vì vậy hãy tự tay làm món ăn này cho mình và gia đình, nhất với các bé đây là món ăn vặt cực kỳ hấp dẫn. Các mẹ đừng lo lắng trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cách làm me xanh rim đường đơn giản, nhanh gọn nhất.


  >> Cách làm mứt cà rốt không cần nước vôi đơn giản tại nhà

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Me xanh: 1 kg
Đường : 800g
Muối ăn

2. Cách tiến hành

Khi mua me các mẹ nhớ chọn mẹ quả đều dài, không bị dập, cũng như tìm mua ở địa điểm tin cậy, để đảm bảo an toàn thực phẩm.

Trước tiên các mẹ cần phải ngâm me vào nước nóng khoảng 80 độ, ngâm trong khoảng 1h, để cho me dễ dàng cạo vỏ. Sau khi me đã được cạo vỏ xong các mẹ ngâm vào nước muối cho me bớt chua. Thời gian ngâm khoảng ba ngày, trong ba ngày ngâm me cần phải thay nước muối thường xuyên để đảm bảo vệ sinh.

Me được ngâm xong các mẹ tiến hành bỏ hạt mẹ, dùng một con dao nhọn cứa dọc theo sườn me là có thể dễ dàng cậy bỏ hết hạt me. Sau khi cậy bỏ hạt me các mẹ cho me vào nước lạnh ngâm khoảng 1 ngày, thay nước ngâm me liên tục để me ra bớt lượng muối đã ngấm vào trong ba ngày ngâm. Đủ thời gian thì vớt me ra để ráo nước dùng dĩa hoặc tăm nhọn xăm lên quả me.


Các mẹ cho lượng đường chuẩn bị vào đun sôi với nước, lưu ý đun sao cho khi cho me vào lượng nước đường nhiều hơn 2/4 me. Cho me vào chảo đường đảo đều tay, liên tục nhẹ nhàng, mẹ không nên để lửa quá to hay quá nhỏ. Sên đến khi cạn hết nước đường, đường ngấm vào me khoảng từ 5 đến 10 phút. Sau đó mang ra phơi nắng để tiết kiệm thời gian mẹ có thể cho me vào trong vỉ nướng rồi cho vào lò để nhiệt độ 50 nướng trong khoảng 10 phút thì mang ra. Sau khi mang ra các mẹ lại đun nước đường cho me vào sên như bước vừa rồi. Các mẹ thực hiện hai đến ba lần là me đậm đà ngấm đường.

3. Cách bảo quản

Me rim đường sau khi làm xong sẽ không khô hẳn có độ dính tay, ướt vì vậy các mẹ cần hết sức chú ý khâu bảo quản. Mẹ có thể cho vào lọ kín đậy lại để tủ lạnh. Cẩn thận hơn thì các mẹ gói từng quả me vào giấy bóng, xếp vào hộp rồi cho vào tủ lạnh.

Trên đây là cách làm me xanh rim đường đơn giản, các mẹ hãy nhanh tay vào bếp thực hiện món ăn vặt cho bé và cả gia đình. Đây là một món ăn hấp dẫn trong ngày tết cổ truyền không nên bỏ qua.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết