Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017

Lạp xưởng là món ăn phổ biến ở phương Tây, khi du nhập vào Việt Nam thì món ăn này khá hợp khẩu vị của người Châu Á, trong đó có Việt Nam. Các bà mẹ luôn thay đổi các món ăn thập phương để thay đổi khẩu vị cho cả gia đình. Lạp xưởng là một trong những món ăn chế biến sẵn rất thuận tiện trong các bữa ăn. Cách làm lạp xưởng cũng được các chị em quan tâm hơn, bạn hay cũng học các làm lạp xưởng nhé!

    >> Cách làm chả lụa thơm ngon cực kỳ đơn giản

Chuẩn bị nguyên liệu để bắt đầu cách làm lạp xưởng

- Thịt nạc heo xay: 1kg
- Mỡ thăn: 300g
- Lòng heo non: 500g
- Rượu mai quế lộ: 50ml
- Đường trắng: 60g
- 1,5 muỗng muối hạt, 1 quả chanh tươi
- Hạt nêm, nước mắm/ nước tương, bột điều đỏ, túi bắt bông kem, chỉ thực phẩm


Cách làm lạp xưởng ngon đúng điệu tại nhà như sau

- Thịt nạc vai xay nhuyễn hoặc cắt hạt lựu, cho muối trộn đều để thịt ướp khoảng 4 – 5h, có thể cho thêm bột điều đỏ cho thịt đẹp, hoặc để nguyên màu thịt tự nhiên.

- Mỡ heo cắt hạt lựu cho 50gr đường vào trộn đều, sau đó phơi gió từ 2 tiếng trở lên, hoặc nếu trời mựa bạn có thể cho vào lò nướng, bật 500C trong vòng 2h, bạn có thể ướp thịt và mỡ cùng thời gian.

- Thịt và mỡ sau khi ướp hãy mang bỏ vào tô trộn đều cùng với rượu mai quế lộ, nước tương, muối, đường, hạt nêm khoảng 30 phút đến 1 tiếng.

     >> Xem Thêm: Cách rang tép ngon hấp dẫn

- Sơ chế lòng heo cho sạch bằng cách cho vào nước và lộn trái lòng heo ra, bóp muối trắng vài lần cho sạch nhớt, rửa sạch bằng nước và vắt 1 quả chanh tươi vào để bóp nhẹ, dùng dao lam cạo phía trong và phía ngoài của lòng heo đến khi hết mỡ, lòng sạch và trắng mỏng.


- Cách làm lạp xưởngquan trọng ở giai đoạn chuẩn bị nhồi lạp xưởng: dùng chỉ thực phẩm buộc thật chặt và chắc 1 đầu của lòng heo dài. Cho đầy thịt đã ướp vào túi bắt bông kem và cho đầu túi giữ chặt vào miệng không buộc của lòng heo, từ từ bóp nhẹ để thịt tuồn dần vào trong lòng heo, vuốt nhẹ để thịt trôi dần xuống đến khi đầy chặt lòng heo, dùng chỉ buộc 2 đầu và buộc nút chặt chị thành các đoạn nhỏ từ 5-15cm tùy ý.

- Sau đó bạn mang đoạn lòng nhồi vắt lên dây phơi giữa trời nắng khoảng 3-4 hôm hoặc đưa vào lò nướng để nhiệt độ cả 2 lửa là 50 độ, trong khoảng 15-18 tiếng.

- Sau khi phơi nắng hay sấy xong các bạn cắt khúc lạp xưởng, bỏ các sợi chỉ buộc đi và bảo quản lạp xưởng trong ngắn đá để bảo quản lâu hơn hoặc để trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần trong vòng 10 ngày.

Lạp xưởng có thể chế biến nhiều món ngon tùy sở thích,có thể hấp hoặc chiên chín để ăn kèm với cơm nóng, cơm nếp hay thái mỏng xào với các loại rau củ quả,...Chúc các chị em thành công với cách làm lạp xưởng tại nhà ngon đúng điệu qua những chia sẻ trên.

Monngonmoingay10.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết