Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017

Bạn đã từng ăn thử sung muối và cảm thấy nó rất ngon rất lạ miệng. Bạn cũng muốn làm sung muối cho cả nhà cùng thưởng thức. Nhưng bạn chưa biết làm thế nào để có món sung muối thơm ngon. Bạn đã hỏi thăm rất nhiều người về cách làm sung muối ăn ngay này nhưng tất cả đều thực hiện không thành công. Đã vậy thì hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách muối sung ăn ngay chỉ trong 2 tiếng đồng hồ thôi. Bạn có tin không?Nếu không tin thì đọc ngay bài viết này nào.

  >> Hướng dẫn cách rang Tép thơm ngon cực hấp dẫn

Những nguyên liệu cần cho món sung muối

Để có một món sung ăn ngay chỉ trong 2 giờ đồng hồ thì bạn cần lựa sung thật tươi, thật xanh. Nguyên liệu cho món muối sung này bao gồm: sung khoảng 500 gram, chanh 1 trái, ớt tùy theo khả năng ăn cay của gia đình bạn, tỏi khoảng 4 đến 5 tép, muối, đường, hạt nêm. Với những nguyên liệu trên thì ta đã có thể thực hiện được cách muối sung ăn ngay rồi đó.


Cách muối sung ăn ngay tại nhà

- Sung khi mua về bạn tách thành từng trái riêng biệt, gọt bỏ sạch cuống rồi rửa dưới vòi nước cho thật sạch.

- Dùng dao cắt sung làm 2 hoặc 3. Trước đó, bạn nên chuẩn bị sẵn một thau nước muối để bỏ sung đã cắt vào thau tránh sung bị đen do mủ ngấm vào. Tiếp theo, bạn cũng rửa sung thật nhiều lần dưới vòi nước cho thật sạch (bạn nên rửa lại thật nhiều lần để chất nhựa và mủ có trong sung được loại bỏ hoàn toàn bạn nhé!). Vớt sung ra cho vào rổ và để cho thật ráo nước.

- Tỏi lột vỏ, bâm nhuyễn. Ớt rửa sạch rồi đem cắt thành sợi.Chanh lấy nước cốt.


- Saukhi sung đã ráo nước hoàn toàn thì bạn đổ vào thau lớn và cho đường + 1 ít hạt nêm + 1 ít muối vào sao cho vừa ăn là được. Sau đó, bạn trộn đều hỗn hợp trên rồi để yên khoảng 10 đến 15 phút cho sung thấm gia vị.

- Tiếp theo, bạn cho tỏi + ớt + nước cốt chanh vào thau sung rồi trộn thật đều tay. Sau đó, bạn tiếp tục để yên khoảng 20 đến 30 phút. Và giờ thì bạn đã hoàn thành xong tất cả các bước thực hiện món sung muối ăn ngay vô cùng đơn giản và thơm ngon rồi. Cùng cả gia đình thưởng thức thôi nào.

Hy vọng hướng dẫncách muối sung ăn ngay ở trên có thể giúp bạn và gia đình ăn ngon miệng hơn trong các bữa ăn hàng ngày. Nếu thêm bất cứ thắc mắc nào khác, các bạn cứ comment ở bên dưới nhé.Chúc bạn thực hiện thành công món sung muối này nha!.Cám ơn bạn đã đọc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết