Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Hành phi là một loại phụ phẩm được thêm vào món ăn để giúp món ăn tăng gia vị và hấp dẫn. Tuy chỉ là một loại thực phẩm đơn giản nhưng bạn cũng không nên xem nhẹ việc chế biến ra nó nhé. Sau đây là bài viết “cách làm hành phi ngon tại nhà” hướng dẫn cách làm hành phi vừa ngon vừa an toàn.

Nguyên liệu

Nửa kí hành củ khô.

Dầu ăn.

Hướng dẫn cách làm hành phi

Muốn món hành phi được ngon thì nên chọn củ hành không bị sâu hay dập nát.

Bóc vỏ, rửa bằng nước sạch và để cho ráo. Cắt hành mỏng.


Bắt chào dầu ăn lên bếp. Cho hành đã thái mỏng lên chảo sao cho dầu ngập hành và tiến hành phi ở lửa vừa. Thỉnh thoảng đảo đều chảo. Hành được phi đến lúc vàng nhạt thì điều chỉnh cho lửa nhỏ xuống, một lát sau hành sẽ chuyển sang màu vàng nâu và vớt ra giấy thấm dầu. Đợi lát sau thì cho vào hộp kín, bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát.

Công dụng của hành phi

Hành phi thì giòn, ngọt, thơm. Hành phi không đơn giản chỉ được dùng để làm dậy mùi thơm cho món ăn mà còn có tăng giá trị dinh dưỡng. Hành phi có các thành phần như protein, lipid, glucid và các vitamin… Trước đây, hành phi chỉ được xem là một món phụ để khử mùi. Còn ngày nay, tuy chỉ là một phụ phẩm nhưng trong các gian bếp của các bà nội trợ lại không thể thiếu hành phi. Một số món ăn phổ biến có sử dụng hành phi như: xôi gà, hủ tiếu (khô hoặc nước), bún riêu, cơm… ngoài ra có thể dùng trong các món xào. 


Thận trọng khi sử dụng hành phi trên thị trường

Hiện nay, trên thị trường, hành phi được bày bán khắp nơi mà hầu hết là buôn bán đại trà, không có thương hiệu rõ ràng. Nhiều cơ sở đã bị công an phát hiện việc sản xuất và mua bán hành phi không đảm bảo chất lượng. Nơi chế biến hành phi không hợp vệ sinh, hành đem chiên thì bị dập nát, hôi thối hoặc dầu ăn đem chiên đi chiên lại nhiều lần. Gần đây, các phương tiện truyền thông cũng có đưa tin nhiều cơ sở sản xuất sử dụng thêm hành tây đã bị thối pha trộn vào hành phi. Đây là một trong những nguyên nhân gây ung thư đe dọa sức khỏe của người dân.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết “cách làm hành phi tại nhà” của chúng tôi. Chúng tôi hi vọng rằng với những chia sẻ trên đây, bạn không cần phải mua hành phi ngoài thị trường mà bạn cũng có thể tự làm được món hành phi vừa giòn ngon vừa an toàn và đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn. Chúc bạn thành công!


Monngonmoingay10.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết