Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Gỏi tai heo là một món ăn khá quen thuộc trong các bữa cơm gia đình, món ăn hấp dẫn bởi sự giòn giòn và dễ ăn và không ngán.Để làm được món gỏi tai heo giòn và ngon không phải là điều mà ai cũng biết được. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm gỏi tai heo giòn, ngon. Hãy tham khảo để làm thử các bạn nhé.

Cách làm gỏi tai heo ngon

Có nhiều cách làm gỏi tai heo ngon và đơn giản như: tai heo ngâm giấm, tai heo trộn gỏi ngó sen, tai heo dưa leo, gỏi tai heo đủ đủ hay gỏi tai heo bắp cải. Nhưng hôm nay các mình hướng dẫn các bạn cách làm món gỏi tai heo trộn cùng với nguyên liệu đó là dưa leo, bắp chuối và hành tây. Hãy cùng chúng tôi vào bếp để làm món này ngay nhé.


a. Nguyên liệu làm gỏi tai heo

Để làm được món gỏi này nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm:

- 1 bắp chuối: nên chọn những bắt chuối non và có vị chát các bạn nhé

- 2 tai heo

- 1 củ cà rốt cùng 1 quả dưa leo

- 1 củ hàng tây

- Râu ram, gừng, đậu phộng

- Các loại gia vị có trong bếp nhà bạn như: chanh, mắm, muối, ớt, đường, giấm ăn

b. Các bước làm gỏi tai heo 


Bước 1

Dùng bắp chuối bỏ phần vỏ ngoài già cứng, tháimỏng theo chiều bề mặt ngang thành các vòng tròn cho vào trông thau. Để giữ bắp chuối được trắng thì nên pha hỗn hợp gồm: ½ lít nước, 1 trái chanh và 2 muỗng đường ngâm bắp chuối vào.

Bước 2

Đun nồi nước sôi với: gừng băm nhỏ, hành trắng dã dập và 2 muỗng muối. Tai heo cạo sạch lông, và đem rửa sạch sau đó cho vào nồi nước đun sôi tầm 20phút, vớt ra và cho vào thau nước lạnh rửa sạch để tẩy nhớt. Tai heo sau khi nguội dùng dao cắt thành những lát mỏng ướp vào đó cùng với: 2 muỗng nước mắm, 1 muỗng hạt tiêu, dấm, ướp tầm 20phút sao cho ngấm gia vị.


Bước 3

- Cà rốt gọt sạch vỏ sau đó đem rửa sạch cùng với hành tây, dưa leo. Sau khi rửa xong cà rốt thì cắt hình sợi dài, dưa leo bổ làm đôi bỏ ruột, hành tây cắt thành khoanh tròn. Tiếp theo, đem 3 nguyên liệu đó ngâm trong nước có pha giấm và đường trong vòng 15 phút có tác dụng làm cho hành bớt hăng còn dưa leo và cà rốt sẽ giòn hơn.

- Rau răm rửa sạch cắt nhỏ, đậu phộng: rang chín giã nát.

Bước 4

Hòa tan 2 muỗng đường, 1 muỗng nước mắn, 2 muỗng giấm cho tan đường rồi sau đó cho tỏi và ớt đã băm nhỏ vào

Bước 5

Bắp chuối, hành tây, dưa leo, ớt gừng cho vào thau innox và trộn đều. Đổ gia vị đã làm ở bước 4 vào nồi innox tầm khoảng 10 phút. Lúc này món gỏi đã làm xong bạn chỉ cần gắp ra đĩa rắc thêm đậu phộng vào là có thể dùng được.

Để thưởng thức món gỏi ngon hơn thì bạn có thể làm nước chấm để ăn cùng.

Bên trên là cách làm gỏi tai heo với bắp chuối và các nguyên liệu khác. Hy vọng nó đã cung cấp thêm cho bạn một món mới trong thực đơn của gia đình mình. Chúc các bạn thành công với món gỏi tai heo.

>> Đọc thêm:   Cách làm giò xào cho ngày tết thêm ấm cúng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết