Thứ Bảy, 23 tháng 9, 2017

Me rim đường là một trong những món ăn ngon được nhiều người yêu thích nhất là các bạn trẻ tuổi teen. Với món ăn này bạn có thể dễ dàng tìm mua tại các cửa hàng, siêu thị hay ở các quán cóc ven đường tuy nhiên hiện nay vấn đề an toàn thực phẩm đang là một trong những điều khiến người tiêu dùng hết sức lo lắng. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách làm me rim đường thơm ngon tại nhà các bạn hãy theo dõi để thực hiện nhé.


Quá trình chuẩn bị nguyên liệu làm me rim đường

Để làm được bất kể món ăn nào thì khâu chuẩn bị nguyên liệu vẫn là quan trọng nhất và để thực hiện đúng theo cách làm me rim đường thơm ngon thì các bạn cần phải chuẩn bị một số nguyên liệu như me khô đã bóc hạt. Đối với việc lựa chọn me, các bạn cần chú ý chọn những trái me chua khô, trái to và vỏ me không bị bể nát còn phần thịt me khi gỡ sẽ có màu hơi đen. Ngoài me các bạn chuẩn bị thêm đường cát trăng, muối, đường hạt to để rim me, nước lọc, bột nếp rang, ớt bột, ớt trái hiểm và cuối cùng là vừng rang.

>> Xem Thêm: Cách làm nhiều món ăn ngon mỗi ngày 

Hướng dẫn cách làm me rim đường tại nhà



Đầu tiên bạn sử dụng một chiếc nồi bắc lên bếp sau đó cho vào khoảng 1kg me và 240 ml nước rồi đun sôi. Bạn có thể cho thêm một chút muối vào và đun với lửa nhỏ để me được chín đều còn nước thì sánh lại. Khi me bắt đầu chín, bạn nên dùng một chiếc muỗng gỗ dầm cho thịt me tách ra khỏ hạt rồi tiếp tục đun. Bạn nên để ngọn lửa nhỏ rồi cho thêm 90 gram đường vào nồi và khuấy đều tay để đường quánh lại. Khi đường bắt đầu quánh thì bạn tiếp tục cho thêm ớt vào và vẫn tiếp tục khuấy cho đến khi nghe mùi thơm, có độ quánh để vo thành từng viên là được.

Tiếp theo, bạn cho tất cả ra đĩa gồm có đường hạt to, vừng rang, me để nguội và vo thành từng viên. Sau đó, bạn lăn đều chúng trên đường và vừng để những viên me được dính đều đường, vừng ở mọi mặt. Nếu muốn bạn có thể rim me với ớt bột và quá trình rim phải diễn ra trước khi me bị cứng lại. sau đó xếp ra đĩa như vậy là bạn đã có ngay một món ăn ngon do tự tay mình chế biến.

Vừa rồi là những chia sẻ của chúng tôi về cách làm me rim đường, hy vọng bạn đã có thể tự mình làm được món ăn ngon này tại nhà mà không phải lo về an toàn thực phẩm.

Chúc các bạn thành công !

Các bạn tham khảo thêm: Cách làm mứt vỏ bưởi thơm ngon tại nhàhướng dẫn làm món me rim muối ớt ngon tuyệt cho các nàng


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết