Thứ Bảy, 23 tháng 9, 2017

Bạn đã từng ăn bún chả cá ở rất nhiều nơi. Nhưng có nơi bạn thấy nó rất ngon, có nơi thì lại không như vậy. Và điều hơn hết là túi tiền của bạn lại không đủ để chi trả cho cả gia đình khi đi ăn bún chả cá tại tiệm. Vậy hãy thử làm bún chả cá tại nhà vừa ngon vừa bổ lại vừa rẻ nữa. Cùng tham khảo cách làm bún chả cá dưới đây nhé!


          Chuẩn bị nguyên liệu

    Nguyên liệu làm bún chả cá gồm có: cá rô, thịt, mực, cà chua, củ hành tím, tỏi, bạc hà, mì chính, hành lá, rau răm, thì là, bột nghệ, rau thơm, ngò rí, những gia vị thường dùng ở bếp và bún chả cá thì phải có bún rồi.


          Cách làm bún chả cá

Để tạo nên một món bún chả cá bạn cần làm theo các bước sau:
          - Tất cả các nguyên liệu bên trên bạn đem sơ chế thật sạch trừ bún, bột nghệ và mì chính.
          - Cá bạn lấy phần thịt đem xay nhuyễn, một nữa vo thành viên tròn, một nữa tạo thành miếng dẹt vừa ăn. Thịt + mực đem cắt thành miếng vừa ăn.

          - Cắt cà chua thành hình miếng cau, bạc hà cắt thành miếng vừa ăn, tỏi + hành tím thái lát mỏng, hành + ngò rí cắt nhỏ.
          - Bắt chảo lên bếp, cho 1 ít dầu ăn vào, cho tỏi + hành lá vào cho thơm à cho cà chua vào xào, cho 1 ít bột nêm vào à đổ cà chua ra bát.


          - Dùng một cái chảo khác để lên bếp, cho dầu vào chờ dầu nóng bỏ hành tỏi vàoàcho bạc hà vào xào (trước khi cho bạc hà vào cần bóp nhẹ chúng qua nước muối) à cho 1 ít bột nêm + 1 muỗng bột nghệ vào xào cùng à đổ bạc hà ra riêng 1 bát khác.

          - Nấu nước dùng: bắt nồi nước lên bếp đến khi sôi thì cho thịt vào nấu đến khi thịt mềm (có thể bỏ thêm vào 1 ít rau củ như: củ su, cà rốt, bắp để nước ngọt hơn). Nước sôi thì cho cà chua vào à nước sôi lần nữa thì thả những viên cá viên lúc nãy và mực vào đến khi cá và mực chín thì vặn nhỏ lửa à tiếp tục cho bạc hà vào đun sôi 1 đến 2 phút là được.

          - Phần cá dẹt đem chiên cho vàng.
          - Cho bún vào tô và chần qua nước sôi à cho thêm vào 1 ít hành lá, 1 ít hành phi, 2 lát cá chiên và thì là thái nhỏ à đổ nước dùng vào (khi múc nước dùng cần múc có thịt, cá viên và mực vào mỗi tô các bạn nhé!) à cho thêm 1 ít rau thơm lên trên và vài lát ớt (nếu thích ăn cay) để trang trí.

          - Một tô bún chả cá đã hoàn thành và giờ thì ăn thôi nào!


          Chúc các bạn thành công với cách làm bún chả cá bên trên nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết