Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017

Bí đao là loại thực phẩm có rất nhiều công dụng và cũng chế biến được rất nhiều món ăn khác nhau. Chẳng hạn như: canh bí đao, xương hầm bí đao,… Vào ngày tết thì bạn cũng đã nghe tới mứt bí đao. Vậy mứt bí đao được làm như thế nào? Những nguyên liệu làm mứt bí đao là gì? Hãy đọc bài viết này để có món mứt bí đao do chính tay bạn làm nhé! Hôm nay, tôi sẽ chỉ cho bạn cách làm mứt bí đao ngày tết. Hãy đọc và bắt tay vào làm ngay thôi nào.

  >>   Cách làm bánh tráng nướng mỡ hành

Nguyên liệu để làm món mứt bó đao

Để có món mứt bí đao bạn nên chọn loại bí đao đã già chứ không phải là loại bí đao non. Do bí đao non dễ bị tách ra sẽ làm món mứt không còn ngon nữa. Những nguyên liệu cần cho món bí đao bao gồm: bí đao già 2 kg, đường trắng 1 kg rưỡi (bạn có thể thêm hoặc bớt tùy vào nhu cầu ăn ngọt của gia đình bạn), nước vôi trong, phèn chua, vani. Những nguyên liệu để chuẩn bị cho cách làm mứt bí đaongày tết này rất đơn giản đúng không nào? Bạn có thể đi mua ở chợ hay các tiệm tạp hóa đều có.


Cách làm mứt bí đao ngày tết

- Bước 1: bí đao bạn gọt vỏ, bạn bỏ hết phần ruột và hột đi à rửa thật sạch dưới vòi nước. Cắt bí thành miếng dài và có độ dày vừa phải.

- Bước 2: hòa tan nước vôi trong với nước lạnh. Đợi khoảng 1 tiếng đồng hồ, lúc này phần cặn đã bị lắng xuống đáy thau. Bạn dùng một cái thau khác rồi đổ phần trong của nước vôi trong vào cái thau này. Sau đó, bạn đổ hết phần bí đao vào trong thau có nước vôi trong + một cục phèn chua. Ngâm bí đao trong nước vôi trong từ 6 đến 8 tiếng.

- Bước 3: vớt bí đao ra rổ rồi để ráo rồi đổ bí vào một cái thau lớn. Sau đó, cho lượng đường đã cân vào thau à trộn đều bí đao với đường. Lâu lâu, bạn nhớ đảo đều để bí được ngấm đường tốt hơn.


- Bước 4: sên mứt. Bạn bắt chảo lên bếp rồi đổ lượng bí đao với đường vào chảo (sên ở lửa lớn) đến khi đường sôi và cạn dần chỉ còn khoảng 1/3 lượng đường lúc nãy thì vặn nhỏ lửa lại tiếp tục sên đều tay để tránh bí bị khét. Khi thấy đường trở nên kết tinh và bám vào từng miếng bí thì tắt bếp rồi nhanh tay cho một ống vani vào rồi đảo đều cho thơm món mứt bí.Món mứt bí đã hoàn thành. Bạn thấy cách làm mứt bí đaongày tết này thế nào? Có đơn giản không? Hãy cùng thực hiện bạn nhé!

Hy vọng sự chỉ dẫn về cách làm mứt bí đao ngày tết ở trên có thể giúp bạn có nhiều món mứt hơn cho ngày tết bạn nhé. Chúc bạn thành công. Cám ơn bạn đã đọc.


Monngonmoingay10.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết