Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Bí đỏ hay là một loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Có rất nhiều những món ăn được chế biến từ bí đỏ như: hầm, nấu canh… và mứt bí đỏ là một trong số đó. Cũng như những món bánh mứt khác, mứt bí đỏ là món ăn không thể thiếu trong khai quả ngày tết của nhiều gia đình. Vậy làm thế nào để có được món mứt bí đỏ thơm ngon tại nhà? Hãy cùng khám phá cách làm mứt bí đỏ thật đơn giản trong bài viết dưới đây bạn nhé!

>> Xem Thêm: Cách làm mứt Chuối dẻo, thơm ngon tại nhà

Chuẩn bị nguyên liệu làm mứt bí đỏ


Để có món mứt bí đỏ thơm ngon đúng điệu cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau:

-1 kg bí đỏ: nên chọn bí già, bí nếp có màu đậm đỏ đó mới là bí ngon và khi thành phẩm mứt bí sẽ đậm đà thơm ngon hơn.

-350g đường trắng.

-Chanh tươi: chọn quả nhiều nước.

-Một trái cam cắt lấy vỏ bên ngoài thái sợi.

-1 muỗng café muối.

-1 muỗng canh vôi.

Các bước tiến hành

-Bước 1: Bí đỏ gọt sạch vỏ, bỏ đi phần ruột mềm. Thái miếng dài gần bằng ngón tay, bề ngang khoảng 1/3 ngón tay. Lưu ý là phải làm loại bỏ sạch phần ruột bí để món mứt bí đỏ không bị mềm và chua.


-Bước 2: Rửa bí qua nước lạnh rồi đem ngâm với nước vôi trong khoảng 1 tiếng sau đó vớt ra để ráo nước hoàn toàn

-Bước 3: Chuẩn bị 400ml nước lạnh hòa với 200g đường. Vỏ cam thái sợi sẵn cho vào nồi đun cùng với bí đỏ. Đun nhỏ lửa cho đến khi cạn nước thì tắt bếp. Lưu ý trong quá trình đun cần đảo nhẹ để bí thấm đều đường.

-Bước 4: Sấy khô bí, đây là bước quan trọng trong quá trình làm mứt bí đỏ. Cho mứt bí đỏ vào túi giấy bạc, gói lại và sấy khô ở nhiệt độ 900C trong khoảng thời gian 2 tiếng

- Bước 5: Cho 70ml nước vào chảo cùng với đường cát và đun sôi lên. Khi nước sôi, cho bí đỏ đã sấy khô vào đảo đều tay đến khi nào đường kết tinh, khô ráo hoàn toàn và bám đều quanh sợi mứt bí thì lấy ra chờ mứt nguội thì cho vào trong lọ kín và dùng dần.

Như vậy chỉ với vài bước thật đơn giản bạn đã có thể tự làm món mứt bí đỏ thơm ngon bổ dưỡng để cả nhà cùng thưởng thức. Mâm quả tết gia đình bạn có vẻ thêm phần phong phú hơn rồi đấy. Hãy tham khảo thật kỹ và bắt tay vào làm ngay món mứt bí đỏ tuyệt vời này để chiêu đãi mọi người. Chúc các bạn thành công với cách làm mứt bí đỏ đơn giản này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết