Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Chả lụa là món ăn rất quen thuộc đối với người Việt Nam, nó thường được làm món khai vị trong các bữa tiệc hay vào dịp lễ Tết.Nó thường xuất hiện cũng với đồ nguội và dưa chua trong bữa cơm của gia đình. Thế nên trong tủ lạnh của mỗi gia đình thường lúc nào cũng có 1 ít chả lụa để sẵn trong đó.

>> Tham Khảo nhiều món ăn Ngon bổ dưỡng hàng ngày

Tuy nhiên ngày nay những thực phẩm này lại được chế biến không được vệ sinh cho lắm, nhiều cơ sở vì chạy theo lợi nhuận mà cho ra đời những cây chả lụa không hợp vệ sinh và có sử dụng thêm hóa chất. Cho nên để có thể vừa được thưởng thức được món ăn ngon này vừa đảm bảo được sức khỏe tốt nhất bạn nên học ngay cách làm món ăn này ở nhà. Sau đây là cách làm chả lụa bằng máy xoay sinh tố cực kỳ đơn giản bạn có thể áp dụng ngay ở nhà nhé.


1. Chuẩn bị nguyên liệu là chả lụa

Để làm được món chả lụa bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau:

- Thịt lợn: 1kg

- Mỡ heo: 100gram

- 30 gram bột nở

- 1kg bột năng

- Gia vị dùng để niêm: muối, đường, hạt niêm

- Lá chuối và dây dùng để gói chả, túi ni lông đựng thực phẩm.

2. Cách làm chả lụa bằng máy xay sinh tố

- Bước 1: Sơ chế thịt

Thịt lợn rửa sạch để ráo nước, sau đó cắt thịt miếng nhỏ. Khi cắt thịt thì không nên bỏ phần mỡ của thịt vì nó làm cho chả có vị béo và không bị khô bạn chỉ nên bỏ những phần gân ở bên ngoài mà thôi. Mỡ heo cắt thành từng miếng nhỏ như thịt lợn.

Sau khi cắt xong thì ướp thịt với gia vị, cho thịt vào ngăn mát tủ lạnh chờ 1 – 2 tiếng để thịt thấm gia vị.


- Bước 2: Xay thịt

Sau khi thịt đã thấm đều gia vị thì cho thịt vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Xay khoảng 15 giây thì tắt máy ngừng lại 1 tí rồi xay tiếp để đảm bảo được tuổi thọ của máy và an toàn. Xay cho đến khi thịt nhuyễn có màu hồng, dẻo là được.

- Bước 3: Gói chả lụa

Trước khi gói thì nên đem lá chuối đi phơi nắng hoặc cho lá chuối vào nước nóng rồi vớt lên liền. Làm như thế lá sẽ mềm dễ gói và không bị rách.

Cho một lượng thịt xoay vừa phải vào túi ni lông lăn cho chả có hình khối tròn sau đó cột 2 đầu bọc ni lông lại. Khi gói chả nên nén chả với lực vừa phải không nên quá chặt cũng không quá rời rạc. Sau đó dùng lá chuối bao xung quanh và gấp 2 đầu chả lại rồi dùng dây buộc lại.

- Bước 4: Hấp chả lụa

Sau khi đã gói chả xong bạn cho chả lụa vào nồi hấp khoảng 60 phút là được. Để chắc chắn chả đã chín có thể dùng que đâm vào thử nếu không có nước chảy ra và thịt không dính vào que thì đã chín.

Trên đây là cách làm chả lụa bằng máy xay sinh tố vô cùng đơn giản. Bạn có thể làm thử để thưởng thức cùng gia đình nó vừa đảm bảo an toàn thực phẩm lại vừa thơm ngon. Chúc bạn thành công.

Monngonmoingay10.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết