Thứ Bảy, 23 tháng 9, 2017

Gói bánh chưng đã trở thành một nghi lễ truyền thống của người Việt Nam mỗi độ tết đến xuân về. Thời gian gói bánh chưng là quãng thời gian đầm ấm nhất, cả nhà ngồi quây quần bên nhau cùng nhau gói những chiếc bánh chưng đẹp để thờ cúng ông bà tổ tiên. Bánh chưng là tượng trưng cho ngày tết, có bánh chưng thì cái tết mới được trọn vẹn hơn. Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc cách gói bánh chưng vuông đơn giản các bạn hãy cùng tham khảo nhé.

>> Hướng dẫn cách rang Tép thơm ngon cực hấp dẫn

Cách lựa chọn nguyên liệu gói bánh chưng

Bạn muốnlàm nên những chiếc bánh chưng vuôngđẹp và thơm ngon thì lựa chọn nguyên liệu là việc làm quan trọng nhất.


Đầu tiên là khâu lựa chọn lá dong, đối với lá dong các bạn nên chọn những lá có màu xanh tươi và để dễ gói thì bạn nên lựa những lá không quá già cũng không quá non. Mỗi chiếc bánh thường được gói bằng 4 chiếc lá nên tùy vào số bánh mà bạn muốn gói để mua số lá cho phù hợp. Sau khi mua lá về, bạn cần rửa sạch rồi dùng khăn lau cho thật khô để khi gói nước không đọng lại trong nhân. Trước khi gói bạn cần cắt bỏ phần gân lá như vậy lá sẽ mềm và dễ gói hơn.

Đối với lạt giang cần lựa những chiếc lạt mềm, mỏng và có độ dẻo, mỗi chiếc cần 2 đến 4 lạt. Ngoài ra, lựa chọn gạo nếp, thịt lợn và đậu cũng rất quan trọng gạo thì ngâm ít nhất 8 tiếng còn đậu xanh thì xay vỡ rồi ngâm 1 đến 2 tieng sau đó nấu chín và đánh tơi để làm nhân. Thịt lợn thì nên chọn loại thịt vai sần là ngon nhất sau đó thái thành các miếng dài chừng 5 đến 7 cm rồi ướp đầy đủ gia vị cho thịt.
Cách gói bánh chưng vuông đơn giản


Đầu tiên để thực hiện cách gói bánh chưng vuông, bạn lấy một chiếc mâm rộng sau đó bày các nguyên vật liệu một bên để khi tiến hành làm được thuận tiện hơn. Bạn chọn hai chiếc lá và đặt chúng song song sao cho phần gân lá hướng xuống dưới sau đó xếp tiếp hai chiếc lá khác lên thành hình chữ thập.

Tiếp theo bạn đổ khoảng một nữa gạo lên trên rồi sai đó cho nhân vào giữa. Phần nhân cho lần lượt đỗ xanh và thịt vào giữa bánh sau đó tiếp tục cho gạo lên trên. Cuối cùng là cuộn lá dong lên gói bánh, bạn nên bẻ hai đầu cho vuông, sắc cạnh để trông bánh được đẹp hơn. Sau đó cố định lại bằng các dây lạt, chú ý gọi chặt tay để quá trình nấu nước không bị thấm vào trong giúp bánh mềm dẻo hơn. Các bạn làm tiếp những chiếc bánh tiếp theo như cách chúng tôi đã hướng dẫn và sau đó là quá trình luộc bánh.

       >> Cách làm Chả lụa thơm Ngon cực kỳ đơn giản

Hy vọng theo cách gói bánh chưng vuông mà chúng tôi hướng dẫn bạn có thể làm nên được nhiều chiếc bánh đẹp và ngon cho ngày tết thêm ấm áp hơn.

Chúc các bạn thành công !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết