Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Sau một năm bận rộn với công việc thì tết là khoảng thời gian quý báu được sum họp bên gia đình. Với mâm cơm đầm ấm bên những người thân là không thể thiếu một trong những món ăn rất quen thuộc với chúng ta được nằm trong thực đơn ngày tết đó là chả lụa. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn hướng dẫn làm chả lụa thịt heo ngon để cùng vào bếp nhé !


Nguyên liệu cần chuẩn bị  gồm:

-         Thịt heo nạc : 600gr
-         Bột nổi: 1/2 thìa
-         Bột năng: ½ thìa
-         Các loại gia vị gồm có: hạt nêm, đường, muối, nước mắm loại ngon và dầu ăn.
-         Hành tím, tiêu đen hoặc tiêu trắng loại ngon.
-         Dây nilon: 50gr
-         Lá chuối tươi: 100gr
-         Màng bọc thực phẩm.


Hướng dẫn làm chả lụa thịt heo bao gồm những  bước sau:

Bước 1: Xay thịt lần 1

 Thịt heo mua về chúng ta sơ chế rồi thái thành từng miếng nhỏ,  cho tất cả thịt vào máy xay sinh tố cho đến khi thịt tơi ra. Sau đó, uớp thịt theo công thức: 1/2 muỗng hạt nêm, 1 muỗng cafe muối, 1 muỗng đường, trộn đều lên cho thấm gia vị. Cho thịt vào hộp đậy kín lại rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh, để khoảng 2 – 3 tiếng. Kiểm tra thấy thịt hơi cứng, sờ vào thấy xốp xốp thì lấy ra khỏi tủ lạnh.

Bước 2: Xay thịt lần 2

Chúng ta sẽ chia nhỏ thịt ra , cho thịt và 1 chút nước vào máy xay sinh tố xay  trong khoảng thời gian từ 2 – 3 phút cho đến khi thịt mịn là được.


Bước 3: Quết thịt

Phần thịt sau khi được xay mịn, chúng ta sẽ nêm vào 1/2 muỗng bột nổi và 1/2 muỗng bột năng và thêm 1 muỗng dầu ăn nữa nhé. Sau đó trộn đều rồi dùng muỗng hoặc máy quết thịt khoảng 7 – 10 phút. Để tạo độ dai mịn cho giò sống được ngon hơn, chúng ta nên cố gắng quết cho thật kĩ. Kiểm tra giò bằng cách dùng tay ấn vào giò, thấy thịt không dính tay là được.

Đã xong bước quết thịt chúng ta sẽ bắt đầu hấp thử để kiểm tra độ vừa ăn của giò. Khi thịt đã được hấp chín ăn thử để xem mùi vị thế nào rồi từ đón cho thêm gia vị để điều chỉnh sao cho vừa miệng. Mọi người nên chú ý kẻo thịt bị mặn nhé!


Bước 4: Gói chả lụa

      Chúng ta sẽ dùng màng bọc thực phẩm trải ra trên mặt thớt bằng phẳng, thoa thêm 1 chút xíu dầu ăn ở giữa màng bọc rồi cho phần giò sống lên trên. Cuốn màng bọc thực phẩm để tạo hình thon, dài cho cây chả trông đẹp mắt hơn. Sau đó, nắn tròn 2 đầu và xoa nắn thân chả cho đều rồi cột chặt 2 đầu để cố định. Tiếp theo bọc kín cây chả bằng màng bọc thực phẩm rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh, để khoảng 2 giờ.

       Lấy lá chuối trải ra và quét một chút dầu ăn lên mặt lá, gỡ bỏ màng bọc thực phẩm trên cây chả sống rồi dùng lá chuối gói lại cho thật chắc. Cuối cùng để cố định cây chả chúng ta dùng dây nilon cột thật chặt lại.


Bước 5: Hấp chả lụa

        Có thể làm chín chả bằng cách luộc hoặc có thể hấp tuỳ ý các bạn, nếu hấp bạn nên hấp từ 45 phút cho đến 1 tiếng nhé, giò đã chín các bạn mang ra để nguội .

        Chả đã nguội chúng ta cất vào ngăn mát tủ lạnh, dùng dần dần trong 1 tuần. Nếu để lâu hơn có thể chả sẽ bi nhớt là thiu không dùng được nữa. Khi ăn các bạn có thể cắt khoanh hay miếng nhỏ tuỳ thích. Với món này các bạn dùng để ăn với cơm, nấu miếng hoặc ăn không.


Trên đây là bài viết về công thức hướng dẫn làm chả lụa thịt heo ngon , một món ăn không quá khó cho những ai chưa làm. Các bạn hãy tự tin trổ tài để có một mâm cơm ngày tết bên gia đình được ý nghĩa hơn nhé!  Chúc các bạn thành công với món ăn này. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết