Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Bạn là người thích ăn vặt, những món ăn vặt hiện nay không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm dẫn đến việc khi bạn muốn ăn cũng sẽ mua đó nhưng lại không được ngon miệng nữa. Ăn mà cứ cảm thấy không an tâm sao đấy. Nếu vậy thì tại sao bạn không làm các món ăn vặt tại nhà. Nó sẽ giúp bạn ăn được ngon miệng hơn đấy. Hôm nay, tôi sẽ chỉ bạn cách làm chuối khô đơn giản tại nhà mà bạn nên thử.

>> Các bạn tham khảo: Cách làm mứt vỏ bưởi thơm ngon tại nhà

Nguyên liệu cần thiết cho món chuối khô tại nhà

Khẩu phần ăn vặt cho một người tại một thời điểm là khoảng 2 đến 3 trái chuối xanh, nếu bạn muốn làm cho cả gia đình ăn thì cứ theo đó mà nhân lên. Đối với đường cũng vậy, 70 gram đường cho một khẩu phần ăn, nếu bạn thích ăn ngọt thì có thể thêm ít đường nữa, nếu ăn lạt thì có thể giảm lại, tùy theo khẩu vị của bạn (ví dụ: nếu bạn làm cho 4 người ăn thì bạn cần 12 trái chuối xanh và 280 gram đường). Một ít muối để dằn đường lại, tạo vị ngọt thanh cho chuối khô. Ngoài ra, còn cần thêm nửa trái chanh để tạo vị chua chua cho chuối sấy giúp ăn ngon miệng hơn (nếu bạn không thích vị chua thì có thể bỏ qua cái này) và 2030 ml nước. Đây là những nguyên liệu cần thiết cho cách làm chuối khô tại nhà mà bạn cần chuẩn bị.


Cách làm chuối khô tại nhà

- Đầu tiên, bạn cần lột vỏ chuối. Đối với các loại chuối xanh thì chúng thường có mủ; chính vì thế, bạn cần múc 1 thau nước rồi nặn 1 ít chanh vào đó. Sau khi lột vỏ xong trái nào thì bạn bỏ ngay trái đó vào thau nước chanh để tránh chuối bị đen do mủ và do mồ hôi tay của bạn dính vào khi cầm. Tiếp theo, bạn cắt chuối thành miếng vừa ăn.

- Bạn vớt chuối ra một thau nước khác đã có sẵn muối và ngâm trong vòng 40 phút. Sau 40 phút, bạn vớt ra và xả thật sạch với nước trong rồi để cho thật ráo.

- Đổ một lượng dầu vào chảo không dính rồi bắt bếp lên. Đến khi dầu nóng thì cho một lượng chuối vừa đủ vào chảo và chiên đến khi vàng ươm thì vớt ra (nên để lửa vừa để tránh dầu quá nóng làm cháy chuối sẽ mất ngon) để lên các miếng giấy thấm dầu để giảm bớt lượng chất béo. Tiếp tục làm như vậy cho đến khi hết số chuối bạn đã chuẩn bị.


 Bắt một chảo dầu khác lên bếp, cho lượng đường đã cân ở trên vào chảo. Khuấy đều tay cho đến khi đường tan hết và sôi nhẹ. Tiếp theo, cho lượng chuối đã chiên vào chảo đường, liên tục dùng xạn để đảo đều chuối đến khi đường kết tinh lại bám vào các miếng chuối thì tắt bếp.

Vậy là món ăn vặt đã hoàn thành rồi đấy! Bạn thấy cách làm chuối khô này khá đơn giản đúng không nào? Vậy thì tại sao lại không bắt tay vào làm ngay món này cơ chứ!

Hy vọng cách làm chuối khô ở trên có thể giúp bạn có món ăn vặt vừa ngon vừa bổ lại vừa rẻ và an toàn. Chúc bạn thực hiện thành công món chuối khô này nhé! Cám ơn bạn đã đọc

Monngonmoingay10.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết