Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Chả lụa là món ăn quen thuộc với nhiều người, người ta thường kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác nhau để làm tăng thêm hương vị như bánh mì, bún, bánh cuốn… hoặc có thể dùng tráng miệng đều ngon. Vậy bạn đã biết cách làm chả lụa chưa nào, hãy cùng tìm hiểu cách làm chả lụa dai ngon tại nhà nhé vừa thơm ngon lại an toàn vệ sinh nữa.

>>   Cách chế biến món trứng gà hấp rau củ hấp dẫn cho bé yêu
Nguyên liệu để làm món chả lụa này gồm có:


- 500g thịt lợn (bạn nên chọn phần nạc heo như mông, lưng, đùi hoặc phần thịt thăn là ngon nhất)

- Bột nổi: ½ muỗng

- Bột năng: ½ muỗng

- Hành tím, tiêu đen hoặc tiêu trắng loại ngon

- Hạt nêm, đường, muối, nước mắm, dầu ăn

- Lá chuối tươi, dây nilon, màng bọc thực phẩm

Cách thực hiện:

Thịt tươi là nguyên liệu quan trọng để làm chả lụa dai ngon, thịt lợn tươi có màu đỏ, lát cắt thịt khô ráo, sờ rít tay, có lớp mỡ mỏng bao bọc bên ngoài. Thịt mua về rửa sạch, để ráo, sau đó đem thái nhỏ. Pha đường, muối, nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu vào một chén nhỏ rồi cho vào ướp thịt. Sau đó, bạn bọc kín lại để vào ngăn mát tủ lạnh ướp khoảng một tiếng, làm vậy để thịt ngắm gia vị, dai ngon hơn.

Sau một tiếng lấy thịt ra từ tủ lạnh, cho thịt vào cối xay với một ít nước lạnh, vừa xay vừa cho bột nổi và bột năng đã pha sẵn vào, xoay thịt khoảng 1 phút rồi cho vào ngăn đá ướp lạnh trở lại. Lặp lại như thế 2-3 lần giúp chả lụa mềm, thịt thơm và ngon hơn. Nếu không có thời gian, sau khi xay thịt xong một lần bạn có thể dùng muỗng hoặc máy quết thịt khoảng 7-10 phút. Cố gắng quết thật kĩ để tạo độ dai mịn, kiểm tra bằng cách lấy tay ấn vào thịt, thấy thịt không dính là được.


Kế tiếp là bước gói chả lụa. Trải lá chuối ra, cho thịt xay vào giữa, cuộn tròn, gập kín hai đầu và buột thật chặt. Để chả lụa thơm, dai, không bị bở các bạn gói thật chắc tay.

Cuối cùng là đem chả đi hấp, hấp trong khoảng 1 giờ là chả chín. Chả được gói chắc tay sau khi hấp hai đầu sẽ căng tròn đều nhìn đẹp mắt chứ không nhăn nheo. Bạn có thể biết được chả chín chưa bằng cách dùng tăm chọc vào khoanh chả, nếu tắm dính và có nước chảy ra thì chả lụa chưa chín.

Cách làm chả lụa dai ngon tại nhà không hề khó đúng không các bạn. Mỗi khi có dịp cả nhà bên nhau các bạn nhớ trổ tài với món này nhé, vừa thơm ngon, đảm bảo sức khỏe do không dùng chất bảo quản lại an toàn vệ sinh. Kết hợp dùng món này với bữa cơm gia đình hoặc các món ăn khác đều sẽ khiến gia đình bạn hài lòng đấy.

>> Đọc Thêm: Cách làm bò lúc lắc sốt chua ngọt ngon hấp dẫn

1 nhận xét:

  1. chia sẽ một số cách làm chả lụa mà tôi học được, mọi người có thể tham khảo tại đây: http://chaluacosa.com/

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết