Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Mứt bí đao một món mứt rất được nhiều người ưa chuộng, gần như là mỗi khi tết đến xuân về thì trong nha mỗi gia đình điều có hộp mứt bí đao cả, để cho mứt bí đao có thêm vị của tình yêu thương dành cho gia đình thì chúng ta hãy tự chính tay mình làm mứt nhé, chúng tôi sẽ hướng dẫn làm mứt bí đao ngon tại nhà cho các bạn đây.

  >> Xem thêm: HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM ME RIM MUỐI ỚT TẠI NHÀ

Bí đao là một loại quả ăn rất mát và có nhiều tác dụng cho cơ thể chúng ta, bí đao dùng nấu canh, dùng làm nước sâm và cuối cùng là dùng làm mứt, để làm mứt bí đao chúng ta cần những nguyên liệu sau :


+ Bí đao già : 2 trái

+ Đường trắng : 1,5 kg

+ Nước vôi trong

+ Phèn chua

+ 2 ống vani

Hướng dẫn làm mứt bí đao

Bước 1 : sơ chế bí đao

Bí đao được mua về các bạn gọt bỏ vỏ, lấy sạch ruột các bạn nên nhớ gọt bỏ phần màu xanh bên trong chỉ lấy phần thịt bí đao màu trắng thôi, sau đó rửa sạch và cắt bí đao thành từng đoạn nhỏ dài khoảng 5cm - 7cm đường kính khoảng 1cm là vừa ăn đấy. Khi lựa bí đao để biết được bí đao già thì các bạn nhìn vào vỏ nếu bí đao càng già thì vỏ bí đao càng đậm.

Bước 2 :ngâm bí đao

- Đầu tiên cho vôi vào hòa tan vơi nước lọc, đểở một khoảng thời gian khi thấy vôi lắng xuống thì bỏ phần cặn vôi phía dưới lấy phần nước vôi trong ở trên bỏ vào đó một ít phèn chua để ngâm bí đao, ngâm bí đao khoảng 8 tiếng, lưu ý là khi ngâm bí đao phải cho bí đao ngập trong nước vôi trong các bạn có thể dùng một cái dĩa để dằn lên. Mục đích ngâm bí đao với nước vôi trong là để bí đao có thể giòn hơn khi làm mứt bí đao.


Bước 3 :ướp bí đao

Sau khi ngâm bí đao xong, rửa thật sạch bí đao nhiều lần để khử bỏ mùi vôi và phèn chua khi ngâm, để vào rổ cho thật ráo. Với 2 kg bí đao thì bạn trộn khoảng 1kg - 1.5kg đường, trộn đều đường và bí đao lâu lâu chúng ta nên đảo bí đao cho bí đao ngấm đường.

  >> Cách làm mứt cà rốt không cần nước vôi đơn giản tại nhà

Bước 4 : sên mứt

Khi thấy đường đã tan hết thì ta cho chảo lên bếp để hỗn hợp đường và bí đao vào vặn lửa vừa cho sôi từ từ không nên để lửa lớn quá, khi thấy đường hơi sệt sệt lại thì vặn lửa nhỏ lại đảo đều tay, khi đảo hỗn hợp bí đao thấy nặng tay thì cho 2 ống vanni vào, khi thấy đường kết tinh trắng xung quanh miếng bí đao thì đảo đều cho khô bí đao thì tắt bếp, vậy là chúng ta đã xong món mứt bí đao cho cả gia đình rồi.

Qua cách hướng dẫn làm mứt bí đao trên thì bạn đã tự tin bắt tay vào làm mứt bí đao cho cả gia đình thưởng thức rồi đấy.Nếu như các bạn mua mứt ở ngoài về ăn thì quá bình thường rồi, nếu bạn tự tay làm thì sẽ thêm vào đó một gia vị đó là gia vị của tình yêu thương đối với gia đình.

Chúc các bạn thành công với món mứt bí đao!!!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết