Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Bồ câu là 1 nguyên liệu quen thuộc trong các món ăn do có chứa nhiều chất dinh dưỡng. Người ta thường làm bồ câu quay, cháo bồ câu, trong đó có 1 món cực ngon mà bạn không thể bỏ lỡ đó là bồ câu hầm hạt sen. Bồ câu hầm hạt sen là 1 món ăn bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là rất tốt cho phụ nữ đang mang thai. 

  >> Xem thêm: Cách làm bún chả cá Ngon, Bổ, Rẻ tại nhà

Thịt chim bồ câu chứa hàm lượng dinh dưỡng cao đặc biệt là protein.Ngoài ra, nó còn chứa nhiều vitamin: A, B3, E có tác dụng tăng tuần hoàn máu, kích thích tiêu hóa và tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng của cơ thể. Hạt sen thì có tác dụng an thần, dưỡng thai và bồi bổ cơ thể. Do đó bồ câu hầm hạt sen là 1 sự kết hợp quá tuyệt vời. Chúng ta cùng khám phácách hầm chim bồ câu với hạt sen qua bài viết bên dưới.

Nguyên liệu làm bồ câu hầm hạt sen

Để làm được món ăn này bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau đây:

+ Chim bồ câu: 2 con

+Thịt lợn: 100g (nên chọn thịt nạc)

+ Nước mỡ heo: 200g

+ Hạt sen: 100g (nên chọn mua hạt sen đã bỏ tâm)

+ Cốm: 0.50g

+Rượu: 1 chén nhỏ

+ Miến: 0.50g

+Nấm hương: 0.1g

+ Nấm mộc nhĩ: 0.1g

+Hành củ tươi: 0,2g

+ Rừng, rau mùi, tiêu sọ

+ Gia vị: nước mắm, hạt niêm, mì chính, muối


Cách làm bồ câu hầm hạt sen

    >> Đọc thêm: Cách làm chả lụa ngon tuyệt cực đơn giản

- Đầu tiên: rửa sạch chim bồ câu, sau đó ướp chim với 1 ít muối và tiêu. Thịt lợn rửa sạch băm nhỏ.Hạt sen: rửa sạch sau đó cho vào nồi luộc chín

- Nấm hương, mộc nhĩ ngâm rửa sạch sau đó thái nhỏ 1 ít, còn lại cắt miếng vừa ăn, miến ngâm cho mềm cắt khúc. Gừng gọt sạch vỏ thái lát, tiêu sọ đập dập dập, rau mùi rửa sạch để ráo.

- Trộn nấm hương, mộc nhĩ thái nhỏ, miến và cốm với thịt băm cho thêm chút muối, nước mắm, mì chính hành băm và trộn đều. Sau đó cho tất cả vào bụng chim dùng chỉ khâu kín lại.

- Chao chim qua mỡ nước sau đó xếp vào nồi cùng nấm hương, hạt sen, gừng, hành củ, tiêu sọ, sau đó cho thêm 1 thìa rượu đổ nước vừa phải và hầm cho đến khi chín nhừ. Nêm gia vị cho vừa ăn và tắt bếp.

- Vớt chim ra bát cắt bỏ chỉ thêm hạt sen nấm hương của hành mút nước sau đó rắc thêm ít tiêu và rau mùi dùng ngay khi còn nóng.

Vớicách hầm chim bồ câu với hạt sen như trên mình tin rằng các bạn sẽ rất dễ thực hiện nó ở nhà. Nào hãy bồi bổ bản thân sau 1 tuần làm việc mệt mỏi với món ăn cực ngon và bổ dưỡng này nhé.Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết