Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Bò lúc lắc sốt chua ngọt là một món ăn ngon hấp dẫn có nguồn gốc từ các nước phương Tây, nhưng khi đến Việt Nam món ăn này lại được rất nhiều người ưa chuộng. Vậy hôm nay chúng ta hay cùng vào bếp thực hiện món ăn ngon, hấp dẫn này không kém gì các nhà hàng.

     >> Cách làm món chân giò rút xương ngon đậm đà

Thật tuyệt vời khi thưởng thức món bò lúc lắc sốt chua ngọt cùng cơm nóng vào những ngày mưa. Vị ngon của thịt bò, thơm của hành tây, ngọt của ớt chuông sẽ mang lại bữa cơm ngon lành cho cả gia đình. Đây là món ăn dễ thực hiện của các nàng dâu muốn ghi điểm với mẹ chồng hoặc những cô bạn gái khi về ra mắt gia đình bạn trai nhất khi sáng tạo ở một vài chi tiết đã tạo ra món bò lúc lắc này mang hương vị thật tuyệt vời.


1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Thịt bò: 300 đến 500g các mẹ lưu ý chọn thịt mông, thớ nhỏ để thịt không bị dai, đảm bảo được độ mềm của thịt khi chế biến xong.

- Hành tây: 1 củ

- Ớt chuông: mỗi loại nửa quả

- Cà chua bi: 5 quả

- Tỏi băm nhỏ, hạt tiêu giã dập

- Dầu hào, xì dầu

- Đường, muối, hạt nêm, rau mùi


2. Chế biến

Cà chua bổ đôi, ớt chuông, hành tây rửa sạch được căt miếng vuông khoảng một đốt ngón tay.

Thịt bò thái miếng vuông to vừa ăn hoặc bạn có thể thái theo sở thích từng người. sau đó cho vào ướp gia vị gồm dầu hào, nước tương, đường, hạt nêm, hạt tiêu ước lượng vừa phải, để trong 30 phút cho các gia vị ngấm vào trong thịt bò, tạo sự đậm đà cho món ăn.

      >> Hướng dẫn cách làm me rim muối ớt tại nhà thơm ngon.

Trong lúc chờ đợi thịt bò ngấm gia vị có thể làm thêm khoai tây chiên ăn kém. Khoai tây bạn đem gọt vỏ rửa sạch để ráo nước, thái hình con chì hoặc thái theo ý thích của bạn, đem luộc chín ngâm nước lạnh. Sau đó bắc chảo dầu lên rồi tiến hành chiên vàng khoai tây. Hoặc bạn cũng có thể thái xong cho vào chảo dầu chiên luôn không cần luộc cũng được.


Sau khi thịt bò đã ngấm gia vị, bạn cho chảo lên chờ nóng cho dầu ăn vào phi tỏi thơm, sau đó cho thịt bò vào đảo đều tay đến khi thịt bò chín tái bỏ ra đĩa, nếu muốn dậy hương hoặc thêm phần hấp dẫn bạn có thể cho thêm một thìa rượu vang hoặc không cũng được.

Sau khi đã xào thịt bò xong các bạn cho thêm dầu ăn vào chảo nóng lên cho ớt chuông hành tây vào xào cho thêm một chút nước nêm vừa ăn rồi bỏ thịt bò vào xào lại cho thịt bò vừa chín tới, tắt bếp cho ra đĩa là bạn có món thịt bò lúc lắc sốt chua ngọt thơm ngon đãi cả nhà.

Khi cho ra đĩa trang trí thêm vài cọng rau mùi, rau xà lách, hay vài lát dưa chuột cho món ăn thêm phần hấp dẫn.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món bò lúc lắc sốt chua ngọtthành công. Hy vọng với công thức thức đơn giản nhanh gọn trên bạn có thể vào bếp nấu cho cả gia đình cùng thưởng thức. Chúc các bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết