Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Trứng gà từ lâu đã luôn được biết đến là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của bé cũng như được nhiều bà mẹ tin dùng trong các bữa ăn của bé. Tuy nhiên với những cách chế biến đơn giản từ trứng gà mà các mẹ hay thực hiện như là chiên hoặc luộc đã khiến cho bé yêu chán ngáy món ăn bổ dưỡng này. Vậy hãy theo dõi bài viết sau đâu của chúng tôi để biết thêm về một cách chế biến khác từ món trứng, đó là cách chế biến món trứng gà hấp rau củ hấp dẫn cho bé.


Những nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món trứng gà hấp rau củ


Trứng gà hấp rau củ được xem là món ăn mới đầy hấp dẫn cho bé đồng cũng là món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển toàn diện của bé. Tùy vào sở thích và điều kiện các nhau thì các mẹ có thể làm ra những món trứng gà hấp rau củ khác nhau, đó có thể là trứng gà hấp cà chua, trứng gà hấp cà rốt…Nhưng dù là món trứng kết hợp với loại rau củ quả gì thì trước khi tiến hành làm món trứng gà hấp rau củcho bé yêu, các mẹ cũng cần chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết để đảm bảo quá trình thực hiện được nhanh hơn, tiết kiệm thời gian cũng như hiệu quả hơnvà đây cũng được xem là điều quan trọng và cần thiết. Cụ thể, các mẹ cần chuẩn bị các nguyên vật liệu sau.


· Trứng gà, số lượng tùy vào việc bạn muốn làm khẩu phần ít hay nhiều.

· Rau củ các loại như cà rốt, đậu que, hạt sen

· Các gia vị chuyên dùng trong nấu ăn như hành tím, hành lá, đường, nước mắm, xúp

Cách làm món trứng gà hấp rau củ thơm ngon hấp dẫn cho bé


Với những nguyên liệu cần thiết đã chuẩn bị xong, bạn có thể tiến hành làm món trứng gà hấp rau củ thơm ngon cho bé theo các bước.

· Sơ chế nguyên liệu đã chuẩn bị

Với các loại rau củ như cà rốt, đậu que đã chuẩn bị, bạn tiến hành rửa sạch, gọt vỏ và thái nhỏ dạng hạt lựu còn đối với hạt sen thì bạn cần phải ninh nhừ.

· Thực hiện trước khi hấp


Sau khi đã sơ chế các loại rau củ, bạn tiến hành đập trứng gà vào một bát thủy tinh sạch rồi cho thêm rau củ đã sơ chế vào, đồng thời cho thêm gia các gia vị cần thiết vào để khuấy đều.

· Hấp hỗn hợp

     >> Xem thêm: Cách làm Bún chả cá ngon bổ rẻ tại nhà

Sau khi thu được hỗn hợp trứng gà và rau củ, bạn tiến hành đem bán thủy tinh cho vào nồi hấp cách thủy trong vòng 20 phút. Kết thúc thời gian chờ đợi, bạn sẽ có được món trứng gà hấp rau củ thơm ngon cho các bé.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp các chị em thực chế biến thành công món trứng gà hấp rau củ hấp dẫn cho bé yêu.

Chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết