Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Nếu bạn là tín đồ của những món ăn dân giã thì chắc hẳn không thể bỏ qua hành muối chua, thơm ngon hấp dẫn. Đây là món ăn được sự ưa chuộng nhiều người. Nhưng không phải ai cũng nắm cho mình bí quyết làm món ăn hấp dẫn đưa cơm này. Vậy chúng ta hãy cùng học cách muối hành ngon hấp dẫn nhé.

Đọc thêm cách làm Món Chân giò rút xương


Hành muối là một trong món ăn quen thuộc hàng ngày, nhất là vào dịp tết. Vào dịp tết những bình hành, hũ hành muối sẵn được bày bán rất nhiều trên các đường phố, vỉa hè. Ở các phiên chợ quê, khắp hàng bán rau đều bán hành phục vụ nguyên liệu làm món hành muối thơm ngon hấp dẫn này.Mâm cơm ngày Tết dường như gia đình nào cũng không thể thiếu món ăn chống ngán này. Đó còn thể hiện hương vị dân tộc, hương vị Tết Cổ truyền, là nét đẹp văn hóa ẩm thực đi sâu vào tiềm thức, vào nỗi niềm yêu quê hương của mỗi người.

Hành còn có nhiều công dụng vô cùng tốt mà chúng ta không ngờ đến: hành được dùng giải cảm, các mẹ hẳn đã nghe đến món cháo hành của Thị Nở, đúng vậy hành giải cảm vô cùng tốt.


Hành trưng với đường phèn trị ho cho bé rất hiệu quả, các mẹ hãy áp dụng thử nhé.

Hành là loại thực phẩm chữa táo bón, đầy hơi rất hiệu quả.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị.

- Hành tím: 300g

- Giấm ăn: 200ml

- Nước lọc: 100ml

- Đường: 50g

- Muối 40g

- Nước vo gạo

>> Hướng dẫn rang Tép Ngon hấp dẫn

2. Cách muối hành

Các mẹ lưu ý chọn hành, chọn những củ không bị dập nát, không thối, mua tại địa điểm uy tín, tránh trường hợp hành có thuốc bảo vệ thực vật cấm bị sử dụng. Hành dùng để muối có hai loại hành trắng và hành tím, hành trắng muối sẽ bớt cay nhanh chua, nhưng hành tím sẽ chắc hơn, ăn thơm hơn, và giòn hơn tùy các mẹ lựa chọn.


Khi đã chọn được hành các mẹ cho vào ngâm nước vo gạo hoặc ngâm với tro như các cụ vẫn thường ngâm cũng đều được, trong bài mình sẽ ngâm với nước vo gạo. Hành sau khi ngâm các mẹ nhặt sạch rễ, vỏ bẩn đen ngoài đi.Sau đó rửa sạch với nước để ráo.

Các mẹ hãy bắc bếp nấu nấu nước ngâm hành. Các mẹ hãy cho 200ml giấm, đường, nước như đã chuẩn bị ở phần nguyên liệu vào đun sôi khoảng 3 phút, tắt bếp để nguội. Cho hành vào hộp thủy tinh hoặc âu sành, sứ.Các mẹ lưu ý không ngâm hành trong lọ nhựa, vì khi ngâm hành trong lọ nhựa hành không ngon và tạo mài mòn chất nhựa ra rất độc.Tất cả đồ muối mẹ cũng nên lưu ý không muôi bằng lọ nhựa.sau khi xếp hành vào lọ thủy tinh xong mẹ chỉ việc đổ nước ngâm hành đã nguội vào. Nhưng các mẹ nhớ đè chặt hành xuống khỏi mặt nước để hành trắng, không bị thâm và hỏng. Với cách muối hành đơn giản này các mẹ đã có món hành đãi cả nhà những ngày trời chuyển rét.

Hành ngâm khoảng ba đến bốn ngày là có thể ăn.

3. Cách bảo quản

Để bảo quản hành các mẹ có thể cho vào tủ lạnh ngăn mát dùng dần.

Hành ăn kèm với các món như thịt luộc, bánh trưng,… hoặc là món ăn chính đều được. Tuy nhiên cần ăn vừa phải tránh đau bụng đầy hơi khi ăn quá nhiều hành.

Qua bài viết chắc hẳn các mẹ đã nắm được cách muối hành ngon hấp dẫn này. Còn chờ đợi gì nữa hãy vào bếp muối hành chuẩn bị cho mâm cơm cuối tuần cả nhà sum họp, và ghi điểm với mẹ chồng nào. Chúc các mẹ thực hiện thành công.


Monngonmoingay10.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết