Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Bưởi là loại trái cây có ở khắp các miền quê nước ta, bưởi cũng là loại trái cây rất giàu vitamin có lợi cho sức khỏe được nhiều đối tượng yêu thích sử dụng. Có thể tận dụng tất cả các phần của quả bưởi để chế biến thành nhiều món ăn, thức uống khác nhau như: ăn tráng miệng, nước ép bưởi, chè bưởi…trong đó có món mứt vỏ bưởi.Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách tận dụng vỏ bưởi để làm mứt sấy dẻo.

>>  Cách làm mứt bí đao ngon cho khay quả ngày Tết

Chuẩn bị nguyên liệu làm mứt vỏ bưởi
- Vỏ bưởi
- Đường cát
- Lá dứa
- Nước vôi trong
- Lá dứa
- 1 ống vani


Để làm mứt ngon thì bạn nên chọn loại bưởi có vỏ dày để có nhiều thịt hơn.

Cách làm mứt vỏ bưởi ngon

- Vỏ bưởi và cùi bưởi bạn thái chỉ dài cỡ ngón tay và hơi dày một chút. Rửa sạch và ngâm vào nước vôi trong khoảng từ 1-2 h để loại bỏ bớt vị đắng. Vớt vỏ bưởi ra và xả thật lâu dưới vòi nước lạnh để bỏ sạch nước vôi trong khi nãy

- Tiếp theo bạn cho đường vào nồi thêm chút nước để đun cho đường tan hết ra sau đó cho ống vani vào.Vỏ bưởi sau khi đã rửa sạch cho vào nồi nước đường đảo đều rồi để trong vòng 4 tiếng.

- Một lưu ý là tùy theo khẩu vị thích ăn ngọt hay không của bạn mà bạn tùy chỉnh lượng đường cho phù hợp nhưng nên cho nhiều để trung hòa vị đắng của vỏ bưởi. Bên cạnh đó lượng nước đường để ngâm vỏ bưởi chỉ cần xăm xắp không cần quá nhiều.


- Lá dứa rửa sạch bỏ vào nồi đun để lấy nước màu xanh và tạo mùi thơm cho mứt vỏ bưởi

- Vỏ bưởi ngâm đủ thời gian vớt ra và cho vào nồi nước là dứa đã để nguội ngâm tiếp 1 tiếng để tạo màu xanh đẹp mắt. Công đoạn cuối cùng để làm mứt vỏ bưởi là cho vỏ bưởi vào khay và cho vào lò sấy khô.

Mứt vỏ bưởi sau khi thành phẩm sẽcó màu xanh và mùi thơm của lá dứa, miếng mứt dẻo, khô và có vị ngọt nhưng hơi đắng. Bạn có thể cho mứt vào lọ thủy tinh đậy kín để bảo quản và dùng dần.

Mứt là hương vị đặc trưng truyền thống ngày tết, ngồi nhâm nhi miếng mứt và uống tách trà thưởng thức hương vị ngày tết thật thú vị. Thay vì làm các loại mứt truyền thống như mứt dừa, mứt bí, mứt chuối… bạn thử làm món mứt vỏ bưởi mà chúng tôi đã chia sẻ để làm thay đổi khẩu vị cho cả nhà trong những ngày xuân ấm áp. Chúc các bạn thành công.

Monngonmoingay10.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết