Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Hạt dẻ khá phổ biến hiện nay được mọi gia đình ưa chuộng nhất là vào những dịp tết đến xuân về. Không chỉ là món ngon hằng ngày mà có thể đem biếu mọi người trong dịp tết. Từ hạt dẻ có thể làm nhiều món ngon khác nhau nhưng ít ai có thể nấu hạt dẻ đúng phương pháp để có được những hạt dẻ ngon nhất. Để giúp bạn có được bí quyết nấu hạt dẻ thơm ngon, bài viết hôm nay sẽ là cẩm nang hữu dụng cho mỗi người ưa chuộng hạt dẻ.

Các bước nấu hạt dẻ :

- Khi mua hạt dẻ về đem ngâm vào nước (nước đổ nhiều hơn so với hạt ), để ý xem những hạt nào nổi lên mặt nước chính là những hạt đã hỏng bạn nên vứt nó đi. Sau đó bạn rửa sạch với nước và dùng dao khía vào hông của hạt một đường ngang. Nên cắt vừa phải so với độ dày của vỏ tránh cắt sâu vào trong vì khi nấu hạt dẻ xong sẽ khó bóc vỏ. Lưu ý đối với chị em phụ nữ chân yếu tay mềm với bước này nên cẩn thận dễ bị đứt tay.


- Sau khi sơ chế xong bạn đem tất cả số hạt dẻ vào nồi đã chuẩn bị đổ nước vào tùy theo số lượng hạt dẻ mà bạn đổ tỉ lệ nước. Bạn nên cho một chút ít muối để trong quá trình nấu hạt dẻ vị mặn thấm dàn vào nhân hạt, khi ăn sẽ có cảm giác béo ngon hơn khi không có muối.

- Khi nấu hạt dẻ sôi chừng mười đến mười lăm phút đồng nghĩa với việc hạt dẻ đã chín, các bạn vớt hạt ra rá có lỗ để ráo nước. Mặc dù bây giờ hạt dẻ đã ăn được rồi có vị ngon, tuy nhiên vỏ hạt dẻ vẫn chưa tách ra đươc và độ ngậy , béo ,ngon của hạt dẻ vẫn chưa chạm tới đỉnh điểm vì vậy chúng ta cần rang thêm.

- Một khi hạt dẻ ráo nước bạn bắc lên chảo với chế độ lửa trung bình. Nếu không hạt dẻ dễ bị cháy không ngon. Bạn nấu hạt dẻ cho đến khi vỏ nứt lộ phần bên trong nhân thì hạt đã đạt tiêu chuẩn.


- Sau khi nấu hạt dẻ xong bạn đổ ra một cái mâm dùng khăn ủ lên trên hạt dẻ để hút hết ẩm trong hạt. Đợi chừng 5 đến 10 phút, bạn sẽ bóc được vỏ hạt một cách dễ dàng và thưởng thức vị ngon của nó .

Công dụng của hạt dẻ

Ngoài việc nấu hạt dẻ phục vụ nhu cầu tinh thần thì hạt dẻ cũng là một phương thuốc hết sức hiệu quả như:

- Giúp ổn định lượng đường trong máu vì hạt dẻ giàu chất xơ

- Ổn định năng lượng của cơ thể, tốt cho tim mạch

- Hạt dẻ giàu vitamin làm cải thiện bộ não phòng ngừa các loại bệnh nhất là ung thư

Thông qua bài viết chúc các bạn thành công với cách nấu hạt dẻ thơm ngon dễ dàng nhé.

1 nhận xét:

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết