Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Những món ăn cứ lặp đi lặp lại hằng ngày trong các bữa ăn gia đình sẽ làm mọi thành viên trở nên rất nhàm chán nếu ta không chịu thay đổi. Hôm nay chúng tôi sẽ chỉ các bạn các làm một món mới món nui xào thịt bò. Món ăn này chứa nhiều dinh dưỡng ngoài việc giúp thực đơn sẽ trở nên phong phú, đa dạng nó còn cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Bạn hãy học và làm ngay cho gia đình cùng thưởng thức.

>> Cách luộc thịt ngon không cưỡng nổi


1. Chuẩn bị nguyên liệu làm món nui xào bò


Để thực hiện món nui xào thịt bò trước tiên ta cần chuẩn bị những thứ sau:

. 200g thịt bò thăn
. 4 quả trứng gà hoặc vịt
. 200g nui + ½ củ hành tây + cải ngọt + ngò
. Tỏi + bột năng + hạt nêm + tiêu + tương ớt hoặc tương cà tùy ý + nước tương + gừng + rượu ngũ vị

2. Các thực hiện nui xào:

Bước 1: luộc nui

Đầu tiên ta bắt một nồi nước đến khi nước sôi ta cho dầu ăn và muối vào, sau cùng là cho nui vào. Khi nui gần chín tới ta vớt ra và xã lại bằng nước lạnh và để ráo nước.Đợi khi nui khô ta cho vào một bát lớn cho tương cà vào sau đó trộn đều.

Bước 2: Sơ chế thịt bò và các nguyên liệu khác

- Trước tiên ta tách vỏ gừng và tỏi, rửa sạch giã nhỏ.

- Thịt bò rửa sạch thái lát mỏng cho vào tô rồi ướp với tỏi + nước tương+ gừng+ rượu ngũ vị + tiêu.

- Hành tây gọt vỏ, rửa sạch thái theo múi, ngò rửa sạch cắt khúc. Rau rửa sạch để ráo.


Bước 3:Chế biến nui xào thịt bò

Bắt chảo lên bếp đợi khi nóng ta cho dầu ăn vào sau đó cho phần nui luộc lúc nãy xào cho đến khi nui săn lại ta chia đều cho từng phần ( vd : 4 người ăn thì ta cho vào 4 đĩa). Tiếp đến ta xào cải và hành tây, chiên trứng rồi để lên trên. Cuối cùng ta cho thịt bò vào đảo đều cho đến khi chín tái rồi cũng để lên trên dĩa nui xào.Rắc tiêu và thêm ngò lên cho phần ăn thêm bắt mắt.

Cuối cùng ta dọn lên bàn cùng với nước sốt, nước tương ớt hoặc cà ý thích

Cách làm nui xào thịt bòở trên thật là đơn giản và dễ làm. Sự dẻo của nui, vị thơm của trứng và thịt bò, giòn giòn từ rau, quả thật khiến chúng tẩm thấy ngon miệng hơn rất nhiều. Chúc các bạn thành công với món ăn cũng như làm thực đơn gia đình thêm phong phú. Chúc các bạn ăn ngon miệng !

1 nhận xét:

  1. Las Vegas Casinos Near Me - Jtm Hub
    The Wynn Las Vegas is a convenient 제주 출장안마 location and destination to be At 충청북도 출장마사지 the 광명 출장안마 Wynn 창원 출장마사지 Hotel 경상북도 출장마사지 in Las Vegas, the room has spacious and cozy

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết