Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Tép là một loại thủy sản khá phổ biến ở nước ta, được nhiều gia đình ưa thích và sử dụng làm thức ăn. Tép có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người như bổ sung canxi, tăng sức đề kháng… Chế biến tép có rất nhiều cách khác nhau nhưng được làm nhiều nhất là món tép rang. Nhưng rang tép ngon đúng cách không phải ai cũng biết. Đừng bỏ qua bài viết này vì sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách rang tép ngon. Hãy tham khảo và áp dụng thử.

>> Tìm hiểu thêm: Cách làm chân giò rút xương

Nguyên liệu chuẩn bị làm tép ra

- 200g tép
- 2 củ hành tím
- 3 tép hành lá
- 1 quả ớt tươi
- Gia vị: hạt nêm, bột ngọt, nước mắm, đường, hạt tiêu.


Cách rang tép ngon cực đơn giản

- Để rang tép ngon bạn cần có tép tươi ngon, nhặt sạch râu và rửa lại bằng nước, để dáo.

- Hành tím ta bóc vỏ thái nhỏ, hành là, ớt, bỏ gốc, rửa sạch thái nhỏ.

- Ướp tép cùng cùng mắm, muối, đường, hạt tiêu. Ướp tép chuẩn nhất là khi rang xong bạn được tép ngọt ngọt, mặn mặn một chút. Mặn của mắm và muối khiến tép không bị tanh còn ngọt là vị kích thích vị giác, kết hợp cùng tép sẽ rất ngon.

- Ướp tép với gia vị được 5 phút bạn tiếp tục cho một phần hành tím đã băm nhỏ, ớt vào ướp cùng khoảng 15 – 20 phút nữa. Bước này nhằm mục đích dùng mùi thơm của hành để khử mùi tanh của tép và giúp cho tép thơm khi thành phẩm.


- Sau khi ướp đủ thời gian bạn bật bếp cho dầu ăn vào cho phần hành khô còn lại vào đảo cho ăn hành sau đó thêm lượng tép đã ướp vào đảo nhanh tay lúc đầu. Thi thoảng bạn đảo thêm vài lần nữa với lửa nhỏ vì đảo nhiều tép sẽ bị rời phần đầu và đuôi và bị nát.

- Để rang tép ngon là bạn phải để ý lúc nào tép vừa để tắt bếp tránh trường hợp tép còn ướt hoặc quá khô. Bạn để trên bếp tầm 7- 15 phút thì thấy tép bắt đầu khô lại và đỏ hơn. Mẹo để biết tép đến thời điểm vừa ngon là phần dầu ăn và gia vị khi ướp khô lại dần. Lúc này bạn cho hành lá vào và đảo thật nhanh tầm 30 giây rồi tắt bếp.

Cho tép rang ra đĩa vậy là bạn đã hoàn thành xong món tép rang. Rang tép ngon là sau khi thành phẩm sẽ có màu đỏ đẹp mắt cùng với màu xanh của hành lá. Tiếp đến tép rang xong không quá mặn, nhạt cũng không quá ngọt vừa với cơm, tép không bị tanh khi ăn.

Trên đây là công thức rang tép ngon. Hy vọng với công thức trên của chúng tôi bạn sẽ thêm cho mình một món ngon vào thực đơn cho gia đình. Chúc bạn thành công.

  • Monngonmoingay10.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết